Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Sẽ còn nhiều Ngày vàng!

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 với cao điểm là “Ngày vàng” 15/11, tại 15 siêu thị và trung tâm mua sắm đang góp phần hâm nóng thị trường Hà Nội khi thu hút được đông đảo các doanh nghiệp và người dân tham gia.

KTĐT - Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2009 với cao điểm là “Ngày vàng” 15/11, tại 15 siêu thị và trung tâm mua sắm đang góp phần hâm nóng thị trường Hà Nội khi thu hút được đông đảo các doanh nghiệp và người dân tham gia. 
 
Song câu hỏi đặt ra là sau Ngày vàng liệu sức mua của người dân có tiếp tục được duy trì khi mà Tháng khuyến mại vẫn còn nửa chặng đường còn lại? Các doanh nghiệp đã có phương án nào để tiếp tục kích cầu mua sắm?
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Thiết Hùng - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Pico – doanh nghiệp đang tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội cho biết:
 
Người tiêu dùng nên lưu ý rằng, các mặt hàng khuyến mại rất phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực như: Thực phẩm - đồ uống - đồ gia dụng; Thời trang, dệt may, giày dép; điện, điện tử, máy tính, kỹ thuật số… mà không phải sản phẩm nào cũng được giảm giá mạnh trong Ngày vàng, nên chỉ đến Ngày vàng để mua không hẳn đã là quyết định sáng suốt. Chưa kể vào Ngày vàng, khách hàng tập trung đông với sức mua lớn tại các điểm khuyến mãi, việc chọn lựa và mua hàng chắc chắn sẽ không dễ dàng…

 Ông nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng, sau Ngày vàng thị trường sẽ đi xuống, thậm chí người tiêu dùng sẽ “quay lưng” với Tháng khuyến mại Hà Nội 2009, sau ngày 15/11?

 Theo tôi, ý kiến trên hơi cực đoan nhưng không phải không có cơ sở. Vào thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, việc mua sắm được người dân cân nhắc rất kĩ, thế nên việc họ chưa mua hàng trong những ngày đầu của Tháng khuyến mại mà đợi đến Ngày vàng để được mua với giá rẻ hơn là điều dễ hiểu. Thêm vào đó, nhiều doanh nghiệp đăng ký khuyến mãi lớn trong Ngày vàng nhưng lại không công khai các mặt hàng được giảm giá khiến khách hàng có tâm lý chờ đợi.

Như vậy, nhiều khả năng sau Ngày vàng khuyến mại sức mua sắm tiêu dùng sẽ giảm đáng kể nếu doanh nghiệp không có phương án kích cầu riêng?

 Đúng vậy, trước Tháng khuyến mại Hà Nội 2009 Pico đã tổ chức những Giờ vàng, Ngày vàng nên chúng tôi hiểu rất rõ việc tập trung đông đảo lượng khách trong một ngày sẽ dẫn đến nhiều hạn chế cho cả siêu thị và khách hàng. Do đó, Ban lãnh đạo Pico quyết định tổ chức Ngày vàng sớm hơn, bắt đầu từ ngày 7/11, sau ngày 15/11 chúng tôi vẫn tiếp tục có các Ngày vàng kéo dài đến hết ngày 22/11. Pico dành không chỉ một, mà là 9 Ngày vàng cho khách hàng với nhiều dịch vụ tiện ích như diện tích bãi giữ xe, tư vấn, bán hàng, thanh toán, vận chuyển và chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đã chủ động đàm phán với các hãng nhập lượng hàng lớn với mức hỗ trợ cao nhất, nhằm có được mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Các mặt hàng có khuyến mại, với mức giảm bao nhiêu đều được Pico công khai minh bạch trên tờ rơi tại 2 trung tâm của Pico plaza: 76 Nguyễn Trãi và 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội, trên 2 website:
www.picoplaza.com.vn, www.pico.vn và một số phương tiện thông tin đại chúng. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động tham khảo, so sánh giá cả, chất lượng trước khi quyết định chọn mua hàng tại Pico.

Được biết, Pico đăng ký tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội muộn hơn so với nhiều doanh nghiệp khác. Vì sao có sự chậm trễ này, thưa ông? 

 Đúng là Pico có đăng ký muộn hơn, nhưng trước khi đăng ký Pico đã chuẩn bị khá chu đáo về số lượng hàng, hình thức, mức giảm giá và trang bị kiến thức cho đội ngũ nhân viên. Nếu các bạn đã từng chứng kiến Pico chạy roadshow LX với cờ phướn chào mừng tháng khuyến mại treo trên các xe, chạy quanh các phố hưởng ứng… sẽ thấy phần nào sự hào hứng và chuẩn bị công phu của chúng tôi. Ngay tại 2 trung tâm bán hàng của Pico, bên cạnh hàng hóa phong phú, tất cả các gian hàng cũng được trang hoàng rất tưng bừng. Chúng tôi đã và đang nỗ lực hết mình cho những Ngày vàng, để khách hàng được “Trọn vẹn niềm vui” khi đến mua sắm tại Pico Plaza.

 Xin cảm ơn ông!