KTĐT - Lần sửa chữa này, Bộ Giao thông Vận tải mời một số chuyên gia của Anh, Mỹ và Thái Lan để tư vấn cách xử lý
Được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để thảm lại nhựa bề mặt chưa được bao lâu, mặt cầu Thăng Long lại xuất hiện các vết nứt ngang, dọc làm cho việc đi lại của các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn. Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong vài ngày tới, sẽ tiến hành đợt sửa chữa lớn để khắc phục sự cố
Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải cho biết: Sau kỳ nghỉ lễ 30 /4 và 1/5, Bộ chỉ đạo đơn vị thi công tiến hành đợt sửa chữa lớn mặt cầu Thăng Long để giải quyết dứt điểm việc hư hỏng, rạn nứt hiện nay.
Lý giải nguyên nhân dẫn tới hiện tượng lún, nứt mặt cầu Thăng Long, ông Hoàng Hà cho rằng, mặc dù lần sửa chữa trước đã áp dụng công nghệ và vật liệu tốt nhất hiện nay, nhưng thời điểm thi công gặp mưa liên tục, cây cầu lại nằm trên tuyến huyết mạch giao thông nên tình trạng lún, nứt mặt cầu tái diễn.
Ông Hoàng Hà cho biết thêm, công nghệ dùng để sửa chữa cầu lần này là công nghệ lớp Evaray, công nghệ tiên tiến thứ 2 trên thế giới hiện nay.
Cầu Thăng Long hoàn thành năm 1985, nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài và nhiều địa phương phía Bắc.
Sau 25 năm khai thác, cuối năm 2010, mặt cầu xuống cấp, xuất hiện nhiều vết lún, nứt, đã được đầu tư để thảm lại. Nhưng đến nay, trên khắp mặt cầu tái diễn tình trạng này. Theo nhiều chuyên gia về công trình giao thông, thì một trong những nguyên nhân gây lún, nứt, có thể do Bộ Giao thông vận tải đã chọn sai công nghệ thảm mặt cầu./.