KTĐT - 458 Italia đầu tiên cập cảng hàng không Tân Sơn Nhất mang gam đen và nội thất đỏ. Chiếc thứ 2 màu đỏ về cảng Hải Phòng không lâu sau đó và chiếc mới nhất có màu vàng bắt mắt.
Ra đời với mục đích thay thế F430, 458 Italia trình làng vào tháng 7/2009. Thiết kế là tổng hòa của phong cách, sự sáng tạo tinh tế, niềm đam mê và công nghệ hàng đầu. Điểm đầu tiên hãng siêu xe Italy nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg.
Cụm đèn pha công nghệ cao với dải LED kéo dài trên nắp ca-pô. Phía đuôi, siêu xe này được thiết kế với những chi tiết hầm hố, nhưng đậm chất kỹ thuật như hệ thống khuếch tán cỡ lớn. Đèn hậu lấy cảm hứng từ phiên bản F430 California. Cụm ống pô 3 chiếc thể thao, gợi ý về một động cơ có sức mạnh phi thường.
Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.
Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.
Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất, nâng cấp từ giải pháp E-Diff và F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao với quãng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m