KTĐT - Ferrari đã có lễ chính thức ra mắt “tân binh” FF, phá vỡ truyền thống chuyên sản xuất xe coupe và mui trần thể thao hai cửa, dẫn động cầu sau, để bước vào lĩnh vực mới - xe dẫn động 2 cầu.
Bước đi mới này của Ferrari có thể là do sức ép cạnh tranh từ Porsche Panamera và Aston Martin Rapide.
Tuy nhiên, Ferrari đã quyết định làm xe 4 chỗ theo một hướng khác. Trước tiên là siêu xe FF giữ nguyên thiết kế hai cửa, chứ không phải kiểu 4 cửa như Rapide và Panamera với khoang ghế sau rộng hơn FF.
Mẫu xe hoàn toàn mới này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh đầu tiên của Ferrari, mang tên 4RM. Theo nhà sản xuất siêu xe Ý, hệ thống này có trọng lượng chỉ bằng một nửa so với loại truyền thống mà các xe của Lamborghini và Porsche đang dùng, nhưng vẫn đảm bảo sự phân bổ trọng lượng hoàn hảo (47% cho cầu trước và 53% cầu sau).
Ferrari cho biết siêu xe FF có trọng lượng dưới 4.000 pao (1,8 tấn), nhẹ hơn dòng 612 Scaglietti khoảng 45kg.
Ferrari FF sử dụng động cơ V12 6.3L công suất cực đại 651 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 504 lb-ft tại 6.000 vòng/phút. Tốc độ cực đại của xe là 335km/h và thời gian tăng tốc 0-100km/h là 3,7 giây (thông số nhà sản xuất).
Để tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và giảm khí thải của xe, Ferrari sử dụng hệ thống dừng-khởi động HELE. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 15,2 lít/100km và lượng khí thải 360 g/km là những thông số khá ấn tượng với một siêu xe của Ferrari.
“Tân binh” FF sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay, với 6 màu sơn tiêu chuẩn. Giá bán chưa được tiết lộ.