Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị chiều 5/11, ông Nguyễn Tiến Oánh - Phó Tổng giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng cho biết, ngay sau có thông tin phản ánh của báo chí về việc cây cầu mới đi vào hoạt động từ tháng 9/2018 đã xảy ra hiện tượng lún, võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao.
"Điều này phía Công ty cũng đã biết trước khi thông cầu nhưng nhận thấy không ảnh hưởng đến độ an toàn của các phương tiện, nên việc thông cầu vẫn diễn ra bình thường. Sau khi đi vào hoạt động chủ đầu tư sẽ tiến hành quan trắc thêm và có hướng khắc phục các điểm không “êm thuận” trong thời gian sớm nhất. Về cơ bản cầu Bạch Đằng vẫn thỏa mãn yêu cầu của bên thiết kế", ông Oánh đánh giá.
Về việc này, các bên gồm chủ đầu tư (Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng), nhà thầu là Công ty CP Xây dựng và lắp máy Trung Nam; tư vấn giám sát (Công ty TEDI); tư vấn thiết kế (TEDI) có buổi họp chiều nay (5/11) đi đến thống nhất phương án tiến hành xem xét lại các số liệu đo đạc trong vài ngày tới. Nếu không nằm trong giới hạn cho phép chủ đầu tư sẽ khắc phục để bù vênh.
Đây là cây cầu có tổng vốn lên tới hơn 7.000 tỷ đồng, được Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng kiểm tra kết quả nghiệm thu ngày 31/8/2018 và được UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức thông xe từ ngày 1/9/2018. Mức phí được áp dụng từ 35.000 đồng - 180.000 đồng/lượt.