Theo đó, việc sửa chữa sẽ được thực hiện bằng vật liệu mới với việc thảm lại mặt cầu bằng một lớp bê tông nhựa đúc (guss asphalt) dày 35mm, một lớp bê tông nhựa polyme cải tính pMa dày 35mm và được phân kỳ theo 2 giai đoạn là thi công thử nghiệm và đại trà. Tổng mức đầu tư của dự án sửa chữa triệt để mặt cầu Thăng Long là 313 tỷ đồng từ vốn dư dự án xây dựng đường Vành đai III giai đoạn 2 - vốn Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự kiến, việc sửa chữa cầu Thăng Long sẽ bắt đầu sau khi xây dựng xong cầu Nhật Tân và cầu Vĩnh Thịnh để đóng toàn bộ tầng 2 cầu Thăng Long.