Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương (nhà đầu tư) vừa có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Bộ Tài chính ban hành Thông tư điều chỉnh mức thu phí sử dụng đường bộ trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long từ 0 giờ ngày 1/1/2016 để hoàn vốn cho dự án.
Theo đó, mức phí đối với phương tiện lưu thông qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long (Quảng Ninh) sẽ được điều chỉnh lên mức cao nhất là 200.000 đồng/xe.
Trạm thu phí Đại Yên đoạn Uông Bí-Hạ Long trên Quốc lộ 18. (Ảnh: Văn Đức/Vietnam+)
|
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long được triển khai xây dựng theo hình thức BOT có chiều dài hơn 30km, với quy mô 4 làn xe, với tổng đầu tư trên 2.800 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng Đông Bắc nói chung.
Dự án được khởi công từ 10/2011. Ngày 18/5/2014, tuyến đường đã được thông xe, chính thức đưa vào khai thác. Tuy nhiên, chỉ sau ngày khánh thành một tuần, tuyến đường này đã có biểu hiện xuống cấp, lún và nứt.
Biểu phí qua trạm thu phí Đại Yên (Km97+050) sẽ được điều chỉnh từ 1/1/2016
|
Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 6052/BGTVT-CQLXD ngày 26/5 chỉ đạo các ngành chức năng và đơn vị thi công khẩn trương khắc phục hư hỏng dự tuyến đường quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long (Quảng Ninh) vừa mới khánh thành đưa vào sử dụng đồng thời lùi thời gian thu phí đường bộ tuyến đường sau khi công việc sửa chữa hoàn thành.
Đến ngày 19/10/2014, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn BOT cho dự án theo Thông tư số 44/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính cũng đã ban hành quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long.
Mức phí theo Thông tư số 44/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính áp dụng thu cho tuyến đường Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long kể từ ngày 19/10/2014 như sau: