Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tây Hồ: Nâng cao năng lực cho giáo viên cấp tiểu học

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/9, phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, giáo viên cấp tiểu học chuyên đề "nâng cao năng lực thực hiện chương trình GDPT 2018 cấp Tiểu học".

Buổi tập huấn có sự tham dự của TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng vụ Tiểu học (Bộ GD&ĐT); Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học Sở GD&ĐT Hà Nội Đào Tân Lý cùng với các cán bộ, giáo viên trên địa bàn quận Tây Hồ và 30 đại biểu huyện Đan Phượng.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, TS. Thái Văn Tài chia sẻ, tháo gỡ và đối thoại nhằm giúp cho các cán bộ, giáo viên trong trường nắm bắt được và hiểu rõ hơn về chương trình giáo dục phổ thông 2018 như: Tại sao chương trình GDPT 2018 lại chú trọng đến mục tiêu phát triển năng lực – phẩm chất cho học sinh? Tính phân cấp trong CT GDPT 2018 như thế nào?...

Đồng thời, TS. Thái Văn Tài đã hướng dẫn nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục, kế hoạch tổ/nhóm chuyên môn, kế hoạch cá nhân, các điểm cốt lõi trong thực hiện chương trình, sách giáo khoa, cách thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá, dạy học tích hợp, áp dụng mô hình giáo dục STEM... để phát triển năng lực học sinh.

TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng vụ Tiểu học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ tại buổi tập huấn.
TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng vụ Tiểu học (Bộ GD&ĐT) chia sẻ tại buổi tập huấn.

Qua buổi tập huấn, mỗi cán bộ,  giáo viên của nhà trường hiểu rõ hơn những hoạt động đã, đang và tiếp tục diễn ra trong nhà trường khi triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018.

Đặc biệt, đối với mỗi người giáo viên đều cảm thấy vững tin khi tiếp tục vận dụng sáng tạo các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm; tạo cơ hội và khuyến khích học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập; được làm việc độc lập, hợp tác, trao đổi theo nhóm hay lớp; phát huy tiềm năng của mỗi học sinh, giúp các em tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế; hướng đến phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.