Có 4 nhóm hàng tăng trên mức tăng chung (so tháng 10/2011) là: May mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,75%; Giáo dục tăng 0,44%; Hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,74%; Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng cao nhất (tăng 0,88%). Có 2 nhóm hàng giảm so tháng trước là Giao thông (giảm 0,23%) và Bưu chính viễn thông (giảm 0,02%). Chỉ số CPI tháng 11 vẫn chịu tác động lớn nhất từ xu hướng giá tăng ở nhóm mặt hàng lương thực tăng 2,92% trong khi thực phẩm tiếp tục giảm 0,39% so tháng 10/2011. Giá thực phẩm giảm góp phần làm nhóm hàng hóa quan trọng đối với đời sống dân sinh là hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng nhẹ so với tháng trước (tăng 0,25%).