Thành đoàn Đà Lạt tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024

Phương Đông
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 18/6, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Lạt tổ chức Hội thi Báo cáo viên Đoàn giỏi thành phố Đà Lạt năm 2024 với sự tham gia của 15 thí sinh là cán bộ Đoàn đến từ các phường, xã trên địa bàn TP Đà Lạt.

các thí sinh tích cực tham gia hội thi
các thí sinh tích cực tham gia hội thi

Tham gia hội thi, mỗi thí sinh phải tham dự 2 phần thi, gồm: Soạn đề cương thuyết trình và thuyết trình. Nội dung thi do thí sinh lựa chọn một trong những vấn đến để tuyên truyền, phổ biến, như: chuyên đề về thực trạng, giải pháp hay, cách làm mới, mô hình tiêu biểu trong công tác triển khai, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa và giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân cho Đoàn viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị; các mô hình tiêu  biểu trong đoàn kết tập hợp thanh niên, nhất là thanh niên tôn giáo, dân tộc;

Tuyên truyền 4 tiêu chí xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới gắn liền với giữ gìn và phát huy phong cách người Đà Lạt; Tuyên truyền về cuộc đời, tinh thần anh dũng của Đồng chí Lý Tự Trọng và những tấm gương đoàn viên tiêu biểu lớp trước; về con đường cách mạng của thanh niên hiện nay; Tuyên truyền về phòng chống ma túy trong Đoàn viên thanh thiếu nhi.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho tất cả 15 thí sinh 
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho tất cả 15 thí sinh 

 Ban tổ chức cũng khuyến khích thí sinh lựa chọn những chủ đề nổi cộm hoặc mang tính thời sự, những vấn đề đang được đoàn viên thanh niên quan tâm hoặc những tình huống, sự việc cụ thể diễn ra tại địa phương, đơn vị tác động đến tình hình, tư tưởng thanh thiếu niên và ảnh hưởng tới công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống và ý thức chấp hành pháp luật, ý thức công dân trong đoàn viên, thanh niên trong thời gian qua.

Kết thúc Hội thi, ban tổ chức trao Giấy chứng nhận tham gia Hội thi cho tất cả 15 thí sinh; đồng thời trao 1 giải nhất, 2 Giải Nhì, 3 giải Giải Ba cho các thí sinh có thành tích xuất sắc.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải
Ban tổ chức trao giấy khen cho các thí sinh đạt giải

Hội thi là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 -2029. Đồng thời, đưa hoạt động báo cáo viên ngày càng đi vào nề nếp, tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên của Đoàn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng thuyết trình, thúc đẩy việc đổi mới phương thức tuyên truyền./.