Thanh niên quận Hoàng Mai tiếp sức mùa thi năm 2024

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Đoàn Hoàng Mai đã triển khai công tác hỗ trợ, tiếp sức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024, thành lập các đội thanh niên tình nguyện đảm bảo an toàn cho các thí sinh, người nhà.

Chúng tôi luôn ở bên cách bạn! Ảnh HM.
Chúng tôi luôn ở bên cách bạn! Ảnh HM.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024, quận Hoàng Mai có 7 điểm thi tại trường THPT Trương Định, THPT Việt Nam-Ba Lan,THPT Hoàng Văn Thụ, THCS Tân Mai, THCS Lĩnh Nam,THCS Hoàng Liệt, THCS Trần Phú.

Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Võ Minh Phương cho biết, mỗi điểm thi có 10 - 15 thanh niên tình nguyện tham gia, đội “Hoa Phượng đỏ” chủ yếu là các giáo viên trẻ có nhiệm vụ hướng dẫn, động viên thí sinh tại các điểm thi, đội “Giao thông Xanh” và đội “Tiếp sức mùa thi” có nhiệm vụ phân luồng, hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh tham gia giao thông, chống ùn tắc. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, quân số 3 đội thành niên tình nguyện lên đến hơn 100 đoàn viên, thanh niên, những bạn luôn nhiệt tình với công việc, tất cả đều được tập huấn kỹ càng.

Để làm tốt kế hoạch, Quận đoàn Hoàng Mai đã có sự phân công chi tiết nhiệm vụ cho từng Ủy viên Ban Thường vụ, tổ chức vận động và tiếp nhận các đồ uống, vật phẩm phục vụ kỳ thi, gửi văn bản báo cáo các cấp liên quan về chương trình hoạt động tiếp sức kỳ thi.

Đội thanh niên tình nguyện liên hệ với những điểm thi để phân công, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, khuyết tật để bố trí người đưa đón. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, lực lượng công an các phường đã rà soát, hướng dẫn giao thông, dẹp hàng quán lấn chiếm lòng, lề đường.

Trước đó, chính quyền các phường đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các hàng quán xung quanh các điểm thi chú trọng đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra tình huống đáng tiếc.

Theo kế hoạch, các đội tình nguyện tại 7 điểm thi sẽ phát nước miễn phí cho người nhà và thí sinh, tổ chức hướng dẫn người nhà vào nghỉ chờ tại địa điểm râm mát. Ngoài ra, các đội tình nguyện của thanh niên Hoàng Mai còn hướng dẫn thí sinh, người nhà không sử dụng đồ uống, đồ ăn mà cảm quan không đảm bảo vệ sinh, để đảm bảo sức khỏe tốt trong suốt quá trình tham gia kỳ thi.