Thầy cô và học sinh Hà Nội háo hức trước Lễ khai giảng đặc biệt năm học 2021-2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đến giờ này, công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng trực tuyến tổ chức vào sáng mai (5/9) đã được hoàn tất. Hồi hộp, háo hức và mong chờ là cảm xúc của các thầy cô giáo cùng hơn 2 triệu học sinh (HS) Thủ đô khi cận kề một buổi Lễ khai trường đặc biệt giữa giai đoạn dịch bệnh Covid – 19.

Đề cao yếu tố an toàn
Lễ khai giảng năm nay diễn ra trong giai đoạn Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội. Để động viên tinh thần của cán bộ, giáo viên, HS, phụ huynh; đồng thời thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến công tác GD&ĐT, Thành ủy- HĐND- UBND TP Hà Nội đã thống nhất tổ chức một Lễ khai giảng chung cho HS toàn TP và được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội vào sáng sớm ngày 5/9 tại trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) với đầy đủ nghi thức trang trọng.
Lễ khai giảng sẽ có khoảng 100 khách mời là các cán bộ, thầy cô, HS có thành tích xuất sắc trong học tập tại các trường học trên địa bàn TP;  bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19; ngắn gọn, tránh hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và phù hợp với lứa tuổi HS.
 100% HS, khách mời tham dự Lễ khai giảng tại THCS Trưng Vương được xét nghiệm Covid- 19
Chương trình Lễ khai giảng bao gồm đầy đủ các nghi thức quy định: Phát biểu chào mừng, động viên thầy, trò ngành Giáo dục Hà Nội của lãnh đạo TP, đọc Thư của Chủ tịch nước gửi ngành GD&ĐT; phát biểu của đại diện HS dự Lễ khai giảng, trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho HS, giáo viên có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2021…
Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ khai giảng được chuẩn bị rất chu đáo, nghiêm túc với khâu kiểm soát an ninh nghiêm ngặt. Các đại biểu tham dự đều phải tuân thủ tuyệt đối quy định của Ban tổ chức như xét nghiệm Covid-19, giữ khoảng cách an toàn, kheo khẩu trang, khử khuẩn, đo thân nhiệt….
Đếm ngược mong Lễ khai giảng
Ngay sau Lễ khai giảng chung của toàn TP sẽ là phần hoạt động, khai giảng riêng của các trường và được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.
Cô Khuất Thị Nga- Hiệu trưởng trường Tiểu học Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây) cho biết: “Sau Lễ khai giảng chung của toàn TP, trường sẽ chia HS về từng lớp học Zoom và thực hiện “tiết học đầu tiên của năm học mới”, đó là tổ chức cho HS học tập nội quy, giới thiệu truyền thống của nhà trường, quy định trong giờ học online; dặn dò HS chuẩn bị dụng cụ học tập và tinh thần sẵn sàng cho buổi học đầu tiên của năm học mới vào ngày 6/9. Hôm nay, các giáo viên chủ nhiệm đã gửi chương trình khai giảng cụ thể để HS, phụ huynh cùng nắm được. Các con đều rất háo hức mong chờ buổi lễ ngày mai”.
Chị Nguyễn Thị Hoài, trú tại xã Thọ An (huyện Đan Phượng) chia sẻ: “Tôi là công nhân khu công nghiệp, phải ở lại công ty gần chục ngày nay không được về nhà. Khi nghe Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức trên truyền hình, tôi đã gọi điện về dặn ông bà mở Đài Truyền hình Hà Nội cho cô con gái năm nay vào lớp 1 xem. Ông bà cũng đã chuẩn bị cho cháu quần áo đẹp, mai dậy sớm để cùng ngồi dự khai giảng với cháu”.
 HS lớp 1 được các giáo viên chủ nhiệm dặn dò trước Lễ khai giảng 
Để đảm bảo HS tham gia đầy đủ Lễ khai giảng trực tuyến, 7 giờ sáng 5/9, các cô giáo chủ nhiệm tại trường THCS Ngọc Hòa (huyện Chương Mỹ) sẽ mở phòng Zoom kiểm tra sỹ số HS. Tiếp nối Lễ khai giảng chung của TP sẽ là chương trình “Chào năm học mới” của toàn trường; trong đó có phần trao 30 suất quà cho các HS có hoàn cảnh khó khăn và phần sinh hoạt riêng của từng lớp. “Nhà trường đã rất cố gắng để các HS tuy không được dự khai giảng trực tiếp nhưng vẫn có một buổi lễ ấm cúng, tạo cho các em cảm xúc của một buổi khai trường. Nhằm đảm bảo không khí trang trọng, về trang phục, các em sẽ mặc đồng phục nhà trường để màu áo THCS Ngọc Hòa sẽ nhắc các em về sự nỗ lực, cố gắng trong năm học mới”- cô Bùi Tố Hoa- Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh.
Lễ khai giảng của toàn xã hội 
Bày tỏ cảm nghĩ về Lễ khai giảng trực tuyến, cô Nguyễn Thị Phượng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Gia Quất (quận Long Biên) cho rằng: “Lễ khai giảng trực tuyến ngày mai, ngoài HS còn có rất đông đảo phụ huynh cùng tham gia, tạo không khí phấn khởi, tươi vui không chỉ cho ngành Giáo dục mà còn cho toàn xã hội. Sau buổi Lễ khai giảng của TP, trường cũng tổ chức buổi sinh hoạt của từng lớp, tạo cơ hội để giáo viên chủ nhiệm, HS, phụ huynh gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ định hướng và xây dựng kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả”.

 Mọi công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học 2021-2022 đã sẵn sàng
Hiện các trường học trên địa bàn TP đã chuẩn bị xong kế hoạch khai giảng của trường mình. Nhiều trường tổ chức Lễ khai giảng ấn tượng với các trò chơi vui nhộn như: Trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm) có phần gameshow “Triệu phú là ai?”; trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) có trò chơi Quizzi và Quay số may mắn có sự tương tác trực tiếp từ toàn bộ HS… Đặc biệt, trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy) sẽ tổ chức cho HS, phụ huynh được tham quan trường bằng công nghệ thực tế ảo 360 độ…. Bằng sự chuẩn bị chu đáo, sáng tạo của nhà trường, thầy cô, chắc chắn các HS sẽ có một buổi Lễ khai giảng trang trọng, sinh động, vui nhộn và đáng nhớ.
Với 100% học sinh tham dự Lễ khai giảng qua truyền hình và 100% các trường học tổ chức hoạt động riêng, Lễ khai giảng năm học 2021- 2022 sẽ là dấu ấn đẹp đẽ, trở thành một kỷ niệm không thể phai mờ trong mỗi HS, giáo viên, phụ huynh; cũng là lời động viên, thúc giục các thầy cô luôn tâm huyết, yêu nghề; các HS không ngừng nỗ lực vươn lên, vượt mọi khó khăn để Giáo dục Thủ đô giữ vững vị trí “lá cờ đầu” trong công tác thi đua dạy tốt, học tốt của Giáo dục cả nước.
 "Cách thức tổ chức Lễ khai giảng- Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường năm nay cũng là dịp để các lãnh đạo Đảng, TP động viên, chúc mừng các thầy cô, HS trước thềm năm học mới; là nguồn động viên để ngành GD&ĐT thực hiện nhiệm vụ kép: Vừa phòng chống dịch vừa cố gắng trong công tác dạy và học. Với không khí phấn khởi của ngày khai giảng đặc biệt này, chúng tôi hy vọng thầy và trò của ngành GD&ĐT Thủ đô sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học; đồng thời quyết tâm phòng chống dịch Covid- 19...."- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần