Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thi công thần tốc tại tuyến đường trục phía Nam Hà Nội

Lệ Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường trục phía Nam Hà Tây là tuyến đường quan trọng chạy qua địa phận các quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên, hiện đang được thi công thần tốc.

 Dự án được triển khai theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng) giữa TP Hà Nội với Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5 (Cienco5 Land).
 Đường trục phía Nam Hà Tây là tuyến đường quan trọng chạy qua địa phận các quận Hà Đông, huyện Thanh Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên. Điểm đầu tuyến đường tiếp giao đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông). Điểm cuối tiếp giao Quốc lộ 1A - đoạn phía dưới cầu Giẽ (Châu Can, Phú Xuyên).
 Hiện dọc tuyến đường gần 20 km này, cây xanh đã được trồng xanh mướt.
 Hệ thống hạ tầng, cấp thoát nước cũng đang dần được hoàn thiện.
 Dự án đường trục phía Nam Hà Tây cũ là dự án BT (đổi đất lấy hạ tầng) có chiều dài 41,5 km, mặt cắt ngang 40 m, gồm 4 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h.
 Chủ đầu tư dự án hiện đã huy động toàn bộ máy móc, nhân lực để làm ngày làm đêm, gấp rút hoàn thiện để khánh thành đúng vào dịp 10/10.
 Những hạng mục công trình cuối cùng đang được hoàn thiện.
 Được biết, tuyến đường đi qua 23 xã, thuộc các quận, huyện Hà Đông, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa. Tổng mức đầu tư của dự án trên 6.000 tỷ đồng.
 Vỉa hè qua khu đô thị đang được thi công gấp rút.
 Cùng với việc hoàn thiện nhanh chóng tuyến đường này, khu đô thị Thanh Hà cũng được thay da, đổi thịt sau hơn một năm được Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh hồi sinh.
 Việc tuyến đường trục BT Tây Nam Hà Nội thi công xong sẽ khiến việc kết nối của Khu đô thị Thanh Hà tới trung tâm thành phố cùng các khu vực ngoại vi  nhanh chóng và thuận tiện hơn. Dự án khu đô thị Thanh Hà nằm cạnh trục đường BT Tây Nam Hà Nội do Cienco 5 Land (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư để hoàn vốn cho dự án đường trục phía Nam theo hình thức Xây dựng chuyển giao BT, với tổng mức đầu tư dự kiến là 18.000 tỉ đồng. Hiện nay, 10km đầu dự án này đã cơ bản đã hoàn thiện, phục vụ đi lại của nhân dân trong khu vực. 10 km tiếp theo đang được TĐMT tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2018 để giảm tải áp lực cho quốc lộ 21B.