Đại diện dự án Trahud II cho biết, khi hoàn thành, dự án góp phần làm giảm thiểu UTGT trên tuyến, đồng thời thu hút hành khách đi xe buýt. Ngoài ra, sẽ đáp ứng được các dịch vụ vận tải như nhà chờ, điểm đỗ cho hành khách, tạo tính thân thiện và thoải mái khi sử dụng loại phương tiện này.
Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát và căn cứ về đặc trưng hạ tầng, giao thông từng đoạn của tuyến 06 (Ga Hà Nội - Thường Tín) có chiều dài hơn 20km, dự án phân đoạn như sau: Đoạn Ga Hà Nội - hầm Kim Liên và đoạn Vĩnh Quỳnh - Cầu Giẽ sẽ không áp dụng làn ưu tiên xe buýt mà tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng xe buýt gồm sơn kẻ, làm hệ thống thông tin, nhà chờ, biển báo dừng, đỗ, làm bãi đỗ xe cá nhân dọc tuyến, cải thiện điều kiện trung chuyển. Riêng đoạn hầm Kim Liên - Vĩnh Quỳnh sẽ áp dụng làn đường ưu tiên xe buýt. Trong đó, thực hiện làm đường xe buýt vào làn đường xe máy và sát với làn đường xe thô sơ. Điểm đỗ xe cá nhân phục vụ hành khách đi xe buýt được bố trí tại Bến xe Thường Tín và Cầu Giẽ. Khi dự án triển khai vào đầu năm 2014 sẽ tăng vận tốc của xe buýt lên từ 10 - 15% so với hiện nay.