Chương trình “Tuần hàng Việt” năm nay có quy mô 120 gian hàng, thu hút 70 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia, tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm với các nhóm hàng chủ yếu: Lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, thuỷ hải sản, đồ uống, bánh mứt kẹo, hoá mỹ phẩm, dược phẩm, dệt may, da giày, thiết bị điện, điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm nhựa, đồ dùng học tập.
Đặc biệt trong thời gian diễn ra “Tuần hàng Việt” từ 1-8/9 các DN còn giới thiệu sản phẩm lãng nghề, đặc sản vùng miền các địa phương các tỉnh Tây Bắc. Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Trần Thị Phương Lan nêu rõ: Mong muốn các DN tham gia chương trình sẽ cung ứng hàng hóa với chất lượng tốt, giá cả hợp lý để Nhân dân tham gia mua sắm, lựa chọn các mặt hàng phù hợp qua đó bình ổn giá, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời chương trình cũng tạo điều kiện cho các DN sản xuất, bán lẻ mở rộng hệ thống phân phối, quảng bá sản phẩm Việt.
Người dân thị xã Sơn Tây mua hàng tại chương trình "Tuần hàng Việt" |
Thông qua chương trình nhằm tạo điều kiện cho các DN, cơ sở sản xuất thuộc các thành phần kinh tế có điều kiện giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu hàng hóa, nâng cao uy tín DN trên thị trường. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng được tiếp cận và sử dụng hàng hóa Việt đảm bảo góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Theo kế hoạch, chương trình Tuần hàng Việt được tổ chức từ ngày 1 - 5/9.