Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng: Điều tra vụ 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ hai nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không ở Nội Bài.

Về vụ việc 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay quốc tế Nội Bài ngày 19/10/2016, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.
 Vụ hành hung được camera ghi lại
Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, khoảng 14 giờ ngày 18/10, Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2-nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên T.D.T (sinh năm 1984, Hà Nội) và Đ.V.T (sinh năm 1979, Hà Nội) là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP Hồ Chí Minh.
Tại biên bản sự việc nêu rõ, hành khách Đ.V.T có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó hành khách T.D.T dùng tay đánh mạnh vào đầu chị Quỳnh Anh làm choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.

Ngay lập tức, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc. Tuy nhiên, 2 vị khách trên đã không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội An ninh cơ động đã yêu cầu 2 khách này về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.

Theo tường trình của anh Tạ Đức Giang, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho hay, vào hồi 14 giờ ngày 18/10, anh cùng chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy 2 hành khách nam đang có hành vi to tiếng tại máy soi khu C-nhà ga hành khách T1 vì lý do bị chậm chuyến bay. Anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hàng hàng không rồi cùng 2 hành khách đi quay lại quầy làm thủ tục số 38 để làm thủ tục lại nhưng tại đây hành khách T.D.T đã có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục tại quầy số 38.

Thấy vậy, chị Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng thì bị hành khách Đ.V.T dùng tay túm áo, còn hành khách T.D.T lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám thương tại bệnh viên Xanh Pôn.