Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tiềm năng thị trường sữa chua Việt

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hiện nay ở Việt Nam, doanh số bán sữa chua mới chỉ bằng 20% sữa tươi, nhưng khoảng 5 năm nữa, thị phần sữa chua ở Việt Nam sẽ phát triển tương đương như Thái Lan, tức sẽ tương đương với sữa tươi (50-50).

KTĐT - Hiện nay ở Việt Nam, doanh số bán sữa chua mới chỉ bằng 20% sữa tươi, nhưng khoảng 5 năm nữa, thị phần sữa chua ở Việt Nam sẽ phát triển tương đương như Thái Lan, tức sẽ tương đương với sữa tươi (50-50).

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Công Thương, trong 10 năm tới, thị trường sữa Việt Nam sẽ luôn tăng trưởng ở mức 20%/năm.

Riêng sản phẩm sữa chua, các chuyên gia cho rằng hiện nay ở Việt Nam, doanh số bán sữa chua mới chỉ bằng 20% sữa tươi, nhưng khoảng 5 năm nữa, thị phần sữa chua ở Việt Nam sẽ phát triển tương đương như Thái Lan, tức sẽ tương đương với sữa tươi (50-50).

Theo số liệu điều tra, hiện tại doanh số sữa chua-sữa tươi tại Pháp là 80 - 20, tại Singapore là 70 - 30, tại Thái Lan là 50 - 50.

Nhiều chuyên gia cho rằng, mức độ cạnh tranh sẽ tăng mạnh từ năm 2014 và lúc đó doanh nghiệp nào có sản phẩm tốt, thương hiệu mạnh sẽ phát triển./.