Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

TNGT đường sắt giảm cả 3 tiêu chí

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (10/1), Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt đi qua trong việc đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Cả nước hiện có 34 tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt quốc gia đi qua. Trong năm qua, các địa phương đã đồng loạt triển khai Quy chế phối hợp đến Ban ATGT, Sở GTVT, Công an tỉnh (thành phố) và các huyện, thị nơi có tuyến đường sắt đi qua nhằm tăng cường công tác kiểm tra, phối hợp với ngành Đường sắt thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt.

Theo con số thống kê của ngành Đường sắt thì trên toàn tuyến đường sắt quốc gia hiện có 5.751 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ. Trong đó, đường ngang có 1.516 điểm (có người gác 651 điểm, đường ngang có cảnh báo tự động 310 điểm, đường ngang có biển báo 555 điểm); lối đi dân sinh 4.268 điểm.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Sau 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp, tình hình TTATGT đường sắt tại các điểm giao cắt cùng mức đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT của người tham gia giao thông và người dân sống ven đường sắt được nâng lên rõ rệt.

Năm 2014, ngành Đường sắt đã tổ chức cắm được 1.357 biển “Chú ý tầu hỏa” tại các lối đi dân sinh; hướng dẫn nghiệp vụ cho 390 người tham gia cảnh giới hoặc chốt gác tại các địa phương; phối hợp với địa phương tổ chức giải tỏa tầm nhìn được 134 đường ngang; kết nối tín hiệu đường sắt được 13 điểm; lắp đặt cáp tín hiệu kết nối, chờ địa phương kêt bối 14 điểm; hoàn thành xây dựng 22 đường ngang, 24 km đường gom…

Kết quả năm qua, TNGT trên tuyến đường sắt quốc gia giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2013. Trong đó, số vụ giảm 7,6%, số người chết giảm 8,52%, số người bị thương giảm 5,54%.