Thông tin mới nhất về kế hoạch xử lý, khắc phục sự cố xảy ra sáng ngày 16/8/2019 trên cáp nhánh S1H của tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway – AAG vừa được đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam chia sẻ.
Ảnh minh họa |
Cũng theo kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG mới được cập nhật, dự kiến vào 10h ngày 5/9 sẽ hoàn thành mối hàn cuối cùng và thời gian hoàn thành cấu hình nguồn dự kiến là 13h ngày 5/9/2019.
Vị đại diện này cũng cho hay, có 1 nhánh cáp khác của tuyến cáp biển AAG cũng đang gặp sự cố, đó là nhánh S1G. Do đó, sau khi hoàn thành sửa chữa nhánh S1H, tàu sửa cáp sẽ tiến hành khắc phục sự cố trên nhánh S1G.
Dự kiến, thời gian tàu sửa cáp đến vị trí lỗi trên nhánh S1G của tuyến cáp AAG là 12h ngày 6/9/2019; mối hàn đầu tiên sẽ hoàn thành vào 1h ngày 7/9/2019, mối hàn cuối cùng dự kiến hoàn tất vào 19h ngày 10/9/2019 và 23h ngày 11/9/2019 là thời điểm việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển AAG sẽ được hoàn thành, khôi phục hoàn toàn dung lượng kết nối Internet trên tuyến.
Trước đó, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được xác định bị lỗi dò nguồn vào sáng ngày 16/8/2019 trên nhánh S1H tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu 124,5 km, làm ảnh hưởng chất lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
AAG là hệ thống cáp truyền thông ngầm dưới biển dài 20.000 km, nối từ Đông Nam Á, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines đến Mỹ.