Volkswagen, với mục tiêu trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2018, cũng trên đà tăng. Hãng thiết kế lại dòng xe hạng nhỏ và hạng trung, bắt đúng "mạch" của khách hàng toàn cầu trong năm 2011. Ba trong số đó, Jetta, Golf và Passat, đều nằm trong danh sách của Forbes.
Có một đặc điểm chung của các xe trong danh sách: chúng đều là phiên bản toàn cầu. Điều đó có nghĩa xe được bán ra tại nhiều thị trường với chỉ một số khác biệt rất nhỏ để đáp ứng các quy định tại địa phương. Lợi nhuận chính là chi phí thấp để phát triển, chế tạo và sản xuất. Cả General Motors và Ford Motor đều đã copy chiến lược này, và đều được trả thù lao xứng đáng. Focus và Fiesta của Ford đứng thứ 4 và 6. Trong khi Chevrolet Cruze thế hệ mới của GM ở vị trí thứ 9.
Câu hỏi lớn dành cho năm 2012 là có phải bước thăng trầm của thị trường diễn ra trong năm qua là bất biến, hay những hãng như Toyota và Honda sẽ giành lại ngôi thống trị của họ trong ngành công nghiệp ôtô. Theo IHS, sẽ còn khó khăn hơn nữa với các nhà sản xuất Nhật Bản bởi những hãng khác đã tiến cao hơn trong cuộc chơi ngày càng khốc liệt này.