TP Hồ Chí Minh: Trường ngoài công lập cân nhắc việc không tăng học phí năm học 2021-2022

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh có văn bản gửi các trường ngoài công lập về việc yêu cầu thực hiện ổn định mức thu học phí và các khoản thu khác năm học 2021-2022.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị ngoài công lập cân nhắc tình hình và cố gắng giữ nguyên mức học phí, các khoản thu khác trong năm học 2021-2022 ổn định, không tăng so với năm học 2020-2021.
Ngoài ra, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc bỏ học, chuyển trường do không đủ điều kiện đóng học phí, Sở lưu ý các đơn vị cần huy động các nguồn lực dự phòng, tài trợ, vận động nếu có để hỗ trợ học phí cho học sinh mà gia đình gặp khó khăn kinh tế trong thời gian vừa qua để ổn định việc học tập và sinh hoạt của học sinh.
 TP Hồ Chí Minh yêu cầu các trường ngoài công lập không tăng học phí năm học 2021-2022
"Đây là lúc cần thiết cần có sự đồng hành, chia sẻ của các đơn vị giáo dục ngoài công lập đối với các phụ huynh học sinh gặp khó khăn trong điều kiện dịch bệnh đang diễn ra chưa có tiền lệ trong thời gian qua. Không để phát sinh, tranh chấp, khiếu nại làm ảnh hưởng đến môi trường giáo dục", văn bản nêu rõ. 
Văn bản trên ra đời là do những ngày gần đây nhiều trường quốc tế trên địa bàn liên tục thông báo tăng học phí theo lộ trình, khiến phụ huynh phản ứng.
Theo Sở GD&ĐT TP, quyết định này căn cứ các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP về ổn định tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, trong đó có việc điều hành giá trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; trong tình hình dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp làm ảnh hưởng lớn đến đời sống và thu nhập của phần lớn người dân trên địa bàn, nhằm ổn định và chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh và người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
Bên cạnh đó, Sở cũng thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 1505 ngày 16/4/2021 về đề nghị chỉ đạo và quán triệt thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2020-2021; 2021-2022 và công tác chỉ đạo điều hành giá là không tăng học phí năm học 2021-2022. 
"Để chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính với phụ huynh, học sinh và người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các đợt thiên tai bão lũ ở nhiều địa phương trong thời gian vừa qua, Bộ GD&ĐT đã lấy ý kiến các bộ ngành, các địa phương về dự thảo nghị định và báo cáo Chính phủ xem xét cho phép giữ nguyên mức học phí của năm học 2021-2022 ổn định không tăng so với năm học 2020-2021. Từ năm học 2022-2023, mức học phí được điều chỉnh tăng theo lộ trình phù hợp...", Bộ GD-ĐT quán triệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần