Thông tin này vừa được Chủ tịch UBND xã An Khánh Chu Công Thường bộc bạch, khi được tin TP Hà Nội có kế hoạch mở tuyến xe buýt chạy vào khu công nghiệp An Khánh thuộc xã này.
"Cán bộ, nhân dân trong xã hết sức vui mừng và biết ơn sự quan tâm thiết thực của Đảng bộ và chính quyền Thành phố đến đời sống người dân ở khu Hà Nội mở rộng" - ông Thường cho biết, đồng thời đề nghị các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện để tuyến buýt vào khu công nghiệp An Khánh sớm hoạt động.
Theo vị lãnh đạo này, khu công nghiệp An Khánh nằm trong xã An Khánh - nơi toàn bộ đất nông nghiệp đã được thu hồi, giao cho các dự án. Sát với khu công nghiệp này là làng nghề La Phù ngày đêm sầm uất, sản xuất bánh kẹo, đồ gỗ, nội thất... nên nhu cầu ra thành phố mưu sinh hoặc "tỏa đi tụ về" để tiêu thụ sản phẩm của người dân rất lớn.
"Chia tay" đất nông nghiệp, người dân nơi đây "sống chung" với khu công nghiệp An Khánh - nơi qui tụ vài chục doanh nghiệp, công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất... có mặt hàng vạn cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc hàng ngày. Nơi này cũng "xuất hiện" một công viên thường xuyên tổ chức các đoàn tham quan, hội thảo... và ngót chục dự án bất động sản "tên đã quen" nhưng thực địa vẫn ngổn ngang!
Thế nhưng, lãnh đạo xã An Khánh cho hay, cả khu công nghiệp An Khánh hiện nay không có xe buýt vận chuyển hành khách hoạt động. Nhu cầu thì lớn và cấp thiết, nên giờ đây mọi tầng lớp nhân dân địa phương "thiết tha mong mỏi" một tuyến buýt chạy vào khu này.
Về phía UBND TP Hà Nội, đối với các tuyến xe buýt tăng cường, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi vừa giao Sở GTVT và TCty Vận tải Hà Nội nghiên cứu để tăng lượng người đi xe buýt, hạn chế phương tiện cá nhân và thí điểm từng bước thận trọng, đảm bảo bền vững lâu dài.
Thành phố cũng vừa chấp thuận về nguyên tắc với đề nghị của Sở GTVT mở tuyến buýt không trợ giá Giáp Bát - Thạch Thất - Hòa Lạc (điểm đầu là bến xe Giáp Bát, điểm cuối là ngã ba Hòa Lạc).
Ngay trong quý I-2010, Tổng Công ty (trên) sẽ phải đề xuất các phương án tổ chức mạng tuyến xe buýt trên địa bàn Thủ đô sao cho phù hợp việc mở rộng địa giới hành chính và đặc điểm giao thông từng khu vực... tạo sự thuận tiện cho nhân dân. Kết quả nghiên cứu này sẽ được so sánh, đánh giá, tìm ra phương án tổ chức mạng tuyến phù hợp, hiệu quả để phối hợp với Sở GTVT, Công an Hà Nội cùng thực hiện.