Tuy nhiên, theo ông Trịnh Quang Chiến - Chánh VP Bưu điện Hà Nội, đơn vị hiện vẫn đang chờ phê duyệt của UBND TP để triển khai các dịch vụ bưu chính công trên địa bàn TP.
Vì sao có sự chậm trễ này? Theo bà Vũ Thị Hồng Thắm - Phó trưởng Phòng Bưu chính - viễn thông, Sở TT&TT, ngay sau khi Bộ TT&TT có văn bản đề nghị, ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chỉ đạo: UBND TP thống nhất với đề nghị của Bộ TT&TT, đồng thời giao Sở TT&TT chủ trì phối hợp với Bưu điện Hà Nội hướng dẫn các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện. Thời gian qua, Sở TT&TT đã tiếp nhận đề xuất xin cung cấp dịch vụ công của Bưu điện Hà Nội, trong đó có một số dịch vụ đề nghị triển khai từ tháng 8/2013 như: Chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy đăng ký xe, thu hộ phí vi phạm giao thông, chuyển phát giấy tờ giao dịch, công văn, tài liệu... Một số dịch vụ Bưu điện Hà Nội xin cung cấp từ tháng 9 và tháng 10/2013 như: Chuyển phát giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép lái xe... Nhiều dịch vụ xin cung cấp từ đầu năm 2014 như: Chuyển phát hồ sơ, giấy tờ nhà đất, thu phí phạt vi phạm quy định môi trường, thu các loại thuế đất...
Nhằm đảm bảo tính khách quan, Sở TT&TT đã gửi Dự thảo công văn báo cáo UBND TP tới các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để lấy ý kiến góp ý. Bà Thắm cho biết, tính đến ngày 2/7, vẫn chưa có đơn vị nào gửi góp ý Dự thảo về Sở. "Hết tuần này (6/7), nếu không nhận được góp ý nào thì chúng tôi sẽ trình Dự thảo công văn báo cáo để UBND TP xem xét phê duyệt" - đại diện Sở TT&TT cho biết.
Ông Trịnh Quang Chiến chia sẻ, Bưu điện Hà Nội đang rất mong chờ phê duyệt của TP để có thể triển khai cung cấp dịch vụ công của Bưu điện Hà Nội từ tháng 8/2013. Dù thực hiện được từ tháng 8 thì việc triển khai dịch vụ bưu chính công của Hà Nội vẫn bị xem là chậm so với nhiều tỉnh, TP khác.
Thực tế cho thấy, việc sớm triển khai dịch vụ bưu chính và dịch vụ công qua bưu điện không chỉ phát huy được hiệu quả các nguồn lực Nhà nước đã đầu tư cho mạng bưu chính công cộng mà còn mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân vì chỉ cần đến một điểm giao dịch Bưu điện là có thể thanh toán nhiều loại phí, chuyển phát nhiều loại giấy tờ, văn bản khác nhau.