Triển lãm là dịp để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực xuất bản - in và phát hành sách giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, trao đổi và mở rộng quan hệ hợp tác... Ngoài các nội dung chính, dịp này, tại đây còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như hội thảo, tư vấn, diễn đàn kêu gọi đầu tư, giao lưu giữa tác giả và bạn đọc.
Hội chợ sẽ trưng bày, giới thiệu và bán hàng trăm nghìn xuất bản phẩm và văn hóa phẩm; trong đó, có khoảng hơn 30 triệu bản sách thuộc nhiều lĩnh vực do các nhà xuất bản trong và ngoài nước xuất bản.
Ảnh minh họa
Đây còn là nơi giới thiệu các sản phẩm về công nghệ thông tin dành cho mọi lứa tuổi, các thiết bị giáo dục dùng cho giảng dạy, học tập và phát triển khả năng tư duy…
Ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Triển lãm-Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ 4 năm 2012 là một hoạt động quan trọng được tổ chức nhằm phát triển văn hóa đọc, góp phần hình thành và xây dựng một xã hội học tập và phát triển.”
Hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản-In-Phát hành sách Việt Nam (1952-2012).