Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Tuần hàng Việt TP Hà Nội: Tiếp sức cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc Sở Công Thương Hà Nội liên tục tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021 tại các huyện ngoại thành không chỉ giúp người dân tiếp cận hàng nội chất lượng cao, đồng thời tạo điều kiện cho doanh nghiệp, sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Rộn ràng mua sắm
Từ cuối tháng 11 đến nay Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các huyện: Ba Vì, Thanh Trì… liên tục tổ chức Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021.
Chị Nguyễn Thị Yến, trú tại xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì vui vẻ cho biết: "Đến với tuần hàng Việt, tôi cũng như nhiều người dân thấy hàng hóa bày bán rất phong phú, chất lượng bảo đảm, giá hợp lý''. Đồng tình với ý kiến này, chị Nguyễn Thị Hậu, ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì chia sẻ, tuấn hàng Việt tại huyện Ba Vì đã thu hút nhiều doanh nghiệp may mặc trong nước tham gia, qua đó giới thiệu đến người dân vùng sâu, vùng xa nhiều mẫu áo rét. Quan trọng nhất là những sản phẩm này vừa đẹp, vừa bền mà giá lại phải chăng.
Trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021 tại xã Tây Đằng, nhiều người tiêu dùng khi đến tham quan, mua sắm có chung ý kiến: Trước đây, hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất thường có chất lượng thấp, mẫu mã không phù hợp với thị hiếu nên khó thu hút người dân đến mua sắm. Nhưng khi đến mua sắm tại Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021, các sản phẩm được doanh nghiệp bày bán, giới thiệu có chất lượng, mẫu mã không thua kém hàng ngoại nhập, giá bán phù hợp với kinh tế của đại bộ phận người tiêu dùng khu vực ngoại thành.
 Người tiêu dùng mua hàng hóa tại Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021 tổ chức tại huyện Thanh Trì

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, thông qua chương trình, người tiêu dùng địa phương có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm hàng hóa chất lượng do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất với chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
Cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá kết nối cung cầu
Mang đến sản phẩm trà Hoa Vàng đã gắn sao OCOP giới thiệu cho người tiêu dùng Hà Nội, đại diện Công ty TNHH Thương mại dịch vụ & Xuất nhập khẩu Quy Hoa Ngô Thị Hoa cho biết, Hà Nội là thị trường tiêu thụ tiềm năng sản phẩm trà Hoa Vàng. Để thu hút người tiêu dùng sau khi kết thúc Tuần hàng, khách hàng có thể đặt mua online và sẽ được doanh nghiệp vận chuyển sản phẩm tới tận nhà không tính phí.
Tại gian hàng của Hợp tác xã Nông sản Tân Việt Á, khách mua hàng luôn ra vào tấp nập. Đại diện gian hàng chị Nguyễn Thị Dần chia sẻ, ngay sau lễ khai mạc, Hợp tác xã đã tiêu thụ cả tạ cải ngồng và một lượng lớn đặc sản vùng miền như miến dong Cao Bằng, mộc nhĩ nấm hương, lạp sườn Sơn La.
Nói về những lợi ích mà chương trình mang lại cho doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Văn Hưng chia sẻ, Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021 không chỉ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện, mà còn tạo điều kiện để huyện thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Quan trọng hơn cả hoạt động này còn tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tăng cường liên kết, ký kết hợp đồng mua bán qua đó phát triển ngành nghề công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp… thế mạnh của huyện như sản phẩm đúc đồng Đại Áng, sản phẩm OCOP của xã Vạn Phúc, Duyên Hà, Yên Mỹ...
 Người tiêu dùng mua hàng tại Tuần hàng Việt TP Hà Nội tổ chức tại huyện Thanh Trì

Còn theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, thông qua chương trình các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân khu vực ngoại thành.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối cung cầu, đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị tiêu thụ, trong thời gian diễn ra Tuần hàng Việt TP Hà Nội 2021, Sở đã mời doanh bán lẻ, siêu thị, tới tham quan gian hàng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối. Qua đó xây dựng mối liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là hiểu rõ những quy định, yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, mẫu mã sản phẩm khi đưa vào hệ thống bán lẻ hiện đại.
Việc Sở Công Thương liên tục tổ chức Tuần hàng Việt chứng tỏ TP Hà Nội đang đẩy mạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, có được đầu ra ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm hàng hóa, không đứt gẫy cung cầu khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.