Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ thu gom cá, vệ sinh môi trường tại hồ Tây

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/10, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các quận đoàn và đoàn trường các trường học viện, đại học, cao đẳng trên địa bàn TP huy động các đoàn viên thanh niên hỗ trợ các cơ quan chức năng tập trung vớt, thu gom và tiêu hủy cá, làm vệ sinh khu vực hồ Tây.

 Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ, thu gom cá, vệ sinh môi trường tại Hồ Tây. Ảnh: Linh Bình
Dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP tiếp tục huy động các bạn sinh viên tình nguyện, tình nguyện viên ứng trực kịp thời, sẵn sàng tham gia vớt, thu dọn và vận chuyển cá, làm sạch vệ sinh môi trường khu vực này, theo sự chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố.

Theo đó, đoàn thanh niên Thủ đô sẽ làm vệ sinh môi trường khu vực hồ Tây từ 3/10 đến 5/10 (dự kiến chia thành 20 ca, mỗi ca là 90 sinh viên). Các tình nguyện viên có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan và lực lượng chức năng vận chuyển cá chết từ tàu, thuyền đến xe chở rác. Tại các khu vực ven Hồ có số lượng cá chết lớn (sóng đánh vào gần bờ). Tình nguyện viên của Thủ đô chia 6 nhóm di chuyển quanh hồ Tây, mỗi nhóm gồm 10 thanh niên nhằm thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Trước đó, trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, tình hình cá chết hàng loạt ở Hồ Tây và số lượng cá chết tiếp tục gia tăng gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường; các cơ quan và lực lượng chức năng đã tổ chức các hoạt động xử lý.