Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 500 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Anh, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Singapore, Indonesia, Iran, Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, và Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Tổng thư ký Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Mohd Ridzal Sheriff cho biết Hội chợ nhằm cung cấp nền tảng chiến lược cho các nhà cung cấp đồ nội thất toàn cầu, khách hàng ký kết hợp đồng, các chuỗi nhà hàng, khách sạn, kiến trúc sư và các nhà trang trí nội thất đáp ứng được nhu cầu cũng như thiết lập được nhiều mạng lưới kinh doanh.
Hội chợ cũng tạo nền tảng vững mạnh cho chuỗi kết nối giữa các doanh nghiệp.
Chủ tịch Hội chợ MIFF Tan Chin Huat bày tỏ hy vọng rằng với sự kiện triển lãm đồ nội thất hàng đầu Đông Nam Á và lớn nhất toàn quốc năm nay, ngành nội thất Malaysia sẽ tăng doanh thu bán hàng qua hội chợ lên 5% từ 2,8 tỷ RM (tương đương 854 triệu USD) tại hội chợ năm ngoái.
Năm 2013, kim ngạch xuất khẩu gỗ của Malaysia qua các hợp đồng tại hội chợ chiếm 37% tổng kim ngạch 7,4 tỷ RM của toàn ngành nội thất.
Ông cho biết Malaysia là nước xuất khẩu đồ gỗ lớn thứ tám trên thế giới sau Việt Nam, nước có doanh thu bán hàng 4,5 tỷ USD năm 2013.
Trên tổng diện tích 80.000m2, các nhà sản xuất và xuất khẩu đồ nội thất trong nước và quốc tế đã trưng bày một loạt các sản phẩm nội thất mới nhất với những thiết kế đa dạng bắt mắt, từ nội thất văn phòng, trang thiết bị cho các sự kiện cho đến nội thất phòng khách, phòng ngủ, đồ trang bị cho nhà bếp, phòng trẻ em, và các phụ kiện đồ nội thất.
Tại gian hàng của Việt Nam, Giám đốc Công ty thuyền buồm Thiên Thương Vương Đình Sắc cho biết đây là lần đầu tiên Thiên Thương tham gia hội chợ đồ nội thất tại Malaysia nhằm giới thiệu với khách hàng Malaysia và bạn bè quốc tế về những sản phẩm đồ gỗ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, chất lượng cao của công ty như các mô hình thuyền buồm cổ và hiện đại, canô, máy bay, xe hơi và xe môtô các loại.
Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Australia, Hà Lan, Anh, Pháp, Hàn Quốc và hiện đang tìm kiếm mở rộng thị trường tại châu Á, đặc biệt là Malaysia.
Ông Sắc bày tỏ hy vọng rằng thông qua hội chợ MIFF này, công ty hiên Thương sẽ nhận được nhiều đơn đặt hàng, tạo chuỗi kết nối khách hàng trong khu vực Đông Nam Á.
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ (Nguồn: Kim Dung-TTXVN)
|