Tuy nhiên, rất nhiều người dường như phớt lờ quy định này. Theo đó, các chủ phương tiện di chuyển từ đường Trung Kính (hướng từ Khu đô thị Cầu Giấy) thường rẽ trái đi phố Vũ Phạm Hàm, đường Trung Kính (hướng đi Nguyễn Chí Thanh), hoặc từ phố Vũ Phạm Hàm rẽ trái vào đường Trung Kính (hướng đi Nguyễn Chí Thanh), ngõ chùa Trung Kính Hạ mà không đi theo vòng xuyến. Là lối đi tắt từ khu vực Cầu Giấy sang các tuyến đường lớn như Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Láng…, đường Trung Kính và phố Vũ Phạm Hàm luôn rất đông người và phương tiện qua lại. Tình trạng ùn ứ, xung đột giao thông thường xuyên xảy ra do chủ phương tiện di chuyển lộn xộn. Đặc biệt từ chập tối, điểm giao cắt trở nên rất khó quan sát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về TNGT do đường Trung Kính (hướng ra Nguyễn Chí Thanh) không có đèn đường chiếu sáng. Theo ghi nhận, việc nhiều chủ phương tiện di chuyển tắt, không qua vòng xuyến một phần cũng bởi thiết kế vòng xuyến chưa hợp lý. Cụ thể là bị lệch khá nhiều về phía điểm giao giữa phố Vũ Phạm Hàm với ngõ chùa Trung Kính Hạ. Chính vì vậy, để giảm thiểu tình trạng lộn xộn và mất ATGT tại ngã 5 này, bên cạnh việc xem xét, bố trí lại vị trí vòng xuyến, trong dài hạn, các cơ quan chức năng cần tính toán tới việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đặc biệt là trong bối cảnh điểm giao cắt ngày càng đông phương tiện qua lại.