Ngày 28/11, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 (thuộc Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh) cho biết, công trình xây dựng cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) sẽ được khởi công vào đầu tháng 2/2017.
Theo thiết kế cầu vượt bằng thép có dạng hình chữ N, bao gồm một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m và một cầu vượt từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m.
Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 3, ngoài xây dựng cầu vượt thép, dự án còn cải tạo, mở rộng đường ra vào nút giao thông để đảm bảo cho xe thoát nhanh qua giao lộ.
Tổng mức đầu tư công trình hơn 500 tỷ đồng, trong đó vốn xây dựng 350 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường giải tỏa, quản lý dự án, tư vấn thiết kế.
Trước đó, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương cho phép TP triển khai thực hiện theo lệnh khẩn cấp, áp dụng hình thức chỉ định thầu rút gọn đối với các gói thầu tư vấn. Mới đây, Thủ tướng đã đồng ý chấp thuận kiến nghị này nhằm kéo giảm kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông có công suất hàng năm đạt 25 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa.
Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam số lượt hành khách trong năm 2015 đã vượt qua 25 triệu lượt và dự báo đạt 30 triệu lượt hành khách/năm từ năm 2016.
Dự án cầu vượt thép vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn nằm trong 5 dự án "giải cứu" kẹt xe ở sân bay Tân Sơn Nhất mà Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND TP chấp thuận đầu tư với tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng.