Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xén dải phân cách để tổ chức giao thông đồng bộ với hầm chui Trung Hòa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giảm thiểu UTGT phục vụ tốt nhất việc đi lại của người dân trong dịp Tết, từ đầu tháng 12/2015, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức xén bỏ dải phân cách giữa tuyến đường Trần Duy Hưng (đoạn từ BigC đến cầu vượt Nguyễn Chí Thanh) với tổng chiều dài khoảng 1,6km để tổ chức giao thông đồng bộ với hầm chui Trung Hòa.

Xén dải phân cách để tổ chức giao thông đồng bộ với hầm chui Trung Hòa - Ảnh 1
Ông Nguyễn Xuân Tân - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, việc xén dải phân cách giữa tuyến đường Trần Duy Hưng là giải pháp bắt buộc. Theo kế hoạch, vào ngày 31/12, hầm chui Trung Hòa (dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư) sẽ chính thức được thông xe đi thẳng vào giữa tuyến đường Trần Duy Hưng. “Để phát huy tối đa hiệu quả của hầm chui Trung Hòa khi đưa vào khai thác, Sở GTVT đã có cuộc họp với Công an TP và các đơn vị liên quan của Bộ GTVT về việc tổ chức giao thông khi hầm chui được thông xe. Sau khi tính toán thì giải pháp buộc phải tháo dỡ dải phân cách giữa trên đường Trần Duy Hưng là giải pháp tối ưu” - ông Tân nói. Theo ông Tân, phần đất ở giữa đường Trần Duy Hưng theo quy hoạch là để dành cho giao thông nhưng khi chưa sử dụng đến, TP đã trồng cây, làm thảm cỏ trên diện tích này.

Tính đến ngày 19/12, hơn 200m dải phân cách giữa đường Trần Duy Hưng đã được dỡ bỏ. Trong đó, các cây xanh trồng ở dải phân cách giữa tuyến đường được đánh chuyển đi nơi khác. Hiện, các đơn vị thi công đang khẩn trương đào đất, gia cố nền đường mới để kịp hoàn thành phục vụ lễ thông xe hầm chui Trung Hòa.