Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải trọng đi trên đê sông Hồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng xe quá tải trên đê sông Hồng, khai thác cát trái phép trong lòng sông Hồng và xây dựng công trình ở bãi sông Hồng trên địa bàn giáp ranh giữa Hà Nội và Hưng Yên, Hà Nam.

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo xử lý tình trạng xe quá tải trên đê sông Hồng, khai thác cát trái phép trong lòng sông Hồng và xây dựng công trình ở bãi sông Hồng trên địa bàn giáp ranh giữa Hà Nội và Hưng Yên, Hà Nam.
Theo đó, UBND TP yêu cầu UBND các huyện Phú Xuyên, Thường Tín chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an Thành phố, kiểm tra cụ thể, có biện pháp kiên quyết xử lý các xe quá tải trọng cho phép đi trên đê; ngăn chặn, xử lý tình trạng khai thác cát lòng sông Hồng trái phép trên địa bàn; giải tỏa ngay các trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều trên bãi sông làm cản trở việc thoát lũ.

 
Đê sông Hồng đang ngày một xuống cấp vì những xe quá tải.
Đê sông Hồng đang ngày một xuống cấp vì những xe quá tải.
Bên cạnh đó, UBND TP Hà Nội đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên và UBND tỉnh Hà Nam phối hợp chỉ đạo ngăn chặn, xử lý tình trạng các xe quá tải trọng cho phép đi trên tuyến đê sông Hồng.

Đặc biệt, UBND tỉnh Hưng Yên cần phối hợp chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng khai thác cát lòng sông Hồng trái phép trên địa bàn giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hưng Yên và việc xây dựng công trình cản trở dòng chảy tại bãi giữa sông Hồng thuộc địa bàn huyện Kim Động.

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội, hiện tình trạng khai thác cát tại sông Hồng khu vực giáp ranh Hà Nội - Hưng Yên, Hà Nam rất đáng báo động. Ngoài tình trạng khai thác cát trái phép, nhiều xe quá tải trọng xuất phát từ phía tuyến đê sông Hồng, tỉnh Hà Nam, từ bãi sông Hồng do tỉnh Hưng Yên quản lý vẫn đang lưu thông trên tuyến đê Hữu Hồng (TP Hà Nội). Theo Sở NN&PTNT, những vi phạm này làm tăng nguy cơ sạt lở bờ sông, đe dọa trực tiếp đến an toàn kè Thụy Phú và kè Đại Gia (huyện Phú Xuyên) và làm cho mặt đê Hữu Hồng ngày càng xuống cấp.