Đơn hàng dệt may Việt Nam ngày càng nhiều.
|
Trong số các thị trường chính tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam thì Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn đang chiếm ưu thế. Trong đó, xuất khẩu dệt may Việt Nam sang thị trường Mỹ tiếp tục tăng trưởng khá với thị phần đạt tới 8,4%, trong năm nay có thể tăng lên 13% và đạt trên 11 tỷ USD.
Năm 2015 này được đánh giá là năm thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may Việt Nam, khi quá trình đàm phán một số hiệp định thương mại có thể kết thúc, cơ hội cho dệt may Việt Nam rộng hơn.
Ngay từ thời điểm giữa tháng 1, phần lớn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã có đơn hàng đến hết quý II/2015 và đây là tiền đề để ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2015 đạt từ 28-28,4 tỷ USD, tăng khoảng 16% so với năm 2014.
Thị trường châu Âu (EU) được đánh giá tiếp tục là thị trường trọng điểm của dệt may Việt Nam trong thời gian tới nhờ nhu cầu lớn và khi FTA Việt Nam - EU được ký kết, thuế từ 12% về 0% sẽ tạo ra sức cạnh tranh lớn cho hàng dệt may xuất khẩu vào thị trường EU.
Tương tự, với thị trường Mỹ, kỳ vọng lớn nhất là Hiệp định TPP sẽ được ký kết, khi đó, thuế suất sẽ giảm dần và tăng thuận lợi cho doanh nghiệp mở rộng thị phần tại thị trường này.