Xúc động hình ảnh cậu con trai 11 tuổi của ca sĩ Hồng Vy ôm ghì mẹ như muốn giữ mãi bên mình

Linh Anh, ảnh Tuệ Ân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đêm nhạc “Vy Live concert” diễn ra tối 6/12, không chỉ là một đêm diễn để đời của ca sĩ Hồng Vy mà còn là dấu ấn cảm xúc với gia đình và đồng nghiệp của chị. Một ca sĩ đang mang trong mình căn bệnh ung thư đã khiến khán phòng lặng đi khi hát đầy nỗ lực, trọn vẹn và cảm xúc 19 ca khúc cho show diễn của mình.

Khán giả khóc cho Vy

Đến với Hồng Vy trong đêm “Vy Live concert” khán giả sẽ thấy một Hồng Vy cháy hết mình trên sân khấu ca nhạc. Mở màn đêm diễn là “Bài ca hy vọng” do tốp nam nữ: Thuý Nội, Hà Phạm Thăng Long, Hương Giang, Duyên Huyền, Tuấn Hiệp, Đào Mác thể hiện. Phần giữa bài Hồng Vy xuất hiện lộng lẫy từ hình ảnh đến giọng hát. Đây là tiết mục kết hợp giữa Hồng Vy và những người bạn của mình.

 Từng đoạt giải Nhì Sao Mai 2001, Hồng Vy được biết đến là một trong những giọng ca được đào tạo bài bản về thanh nhạc, có nghị lực và nhiều hoài bão

Ngay sau đó, Hồng Vy thể hiện rất xuất sắc ca khúc “Cô gái vót chông” trong sự vỗ tay nồng nhiệt của khán giả. Đây là hai ca khúc tái hiện lại thời điểm Hồng Vy đoạt giải á quân cuộc thi Sao Mai 2001, chính thức bước vào con đường ca hát của Hồng Vy.

Phần thứ hai của Vy Concert là những ca khúc semi classic với chủ đề tình yêu và gia đình. Hồng Vy gây ngạc nhiên và xúc động cho khán giả khi hát bài “Đêm nằm mơ phố”, nồng nàn cảm xúc. Màn tứ ca Hồng Vy, Đăng Dương, Đào Mác, Duyên Huyền với bài “Gió đánh đò đưa” cũng nhận được sự vỗ tay cổ vũ của khán giả. Đặc biêt màn tốp nữ “Ôi quê tôi” gây xúc động mạnh bởi sự xuất hiện của những người bạn - những người lính của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội - nơi Hồng Vy từng đầu quân suốt tuổi thanh xuân của mình.

 Nhưng sóng gió đã đến với chị, khi mắc trong mình bệnh ưng thư quái ác

Trên trang thông tin của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long anh viết: “Tôi đã rớt nước mát hơn một lần trong đêm “Vy live concert”. Trong đêm nhạc, Vy nói rất nhiều về kỷ niệm, về thầy cô trường nghệ thuật Quân đội, nói về các đồng đội ở Nhà hát Quân đội, nói về các bạn bè ở nhạc viện... và Vy gọi đó là thời thanh xuân của Vy.

Tôi chung lớp với Vy thời đại học ở nhạc viện (Học viện Âm nhạc Quốc gia – phóng viên). Trong số những đứa học chung lớp tôi, Vy là người nhiệt tình, sôi nổi, có nhiều khát vọng, ước mơ và hoài bão. Dám đặt ra những mục tiêu và quyết đạt được những mục tiêu đó”.

 Sao Mai Hồng Vy không bi quan, mà chị còn quyết tâm thực hiện đêm nhạc mang dấu ấn của riêng mình

Hồng Vy đã hoàn thành mục tiêu tổ chức đêm nhạc tại TP Hồ Chí Minh và được công chúng TP phương Nam đón nhận. Nhưng trong đêm nhạc ở Hà Nội lần này, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long lại thấy cảm xúc ấn tượng và khác lạ hơn, vì “trong đêm nhạc Vy hát với tình yêu cùng ngọn lửa âm nhạc vẫn đang cháy trong trái tim mình. Khán giả đến với Vy để cháy cùng tiếng hát của Vy như đã từng trong 20 năm qua. Đám bạn chung lớp các cấp đến để ôn lại những kỷ niệm với cô gái đầy nhiệt huyết từ thuở đôi mươi của mình” – nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết.

Nỗi lòng của mẹ và con trai Hồng Vy

 Hình ảnh Chí Nam ôm hoa lên tặng mẹ, ghì chặt mãi không rời đã khiến nhiều đồng nghiệp và bạn bè Hồng Vy không kìm được nước mắt

Tiết mục gây xúc động nhất khiến cả khán phòng lặng đi, đó chính là khi Hồng Vy hát bản mashup “Mẹ yêu con”, “Cảm ơn mẹ” - đây là tiết mục Vy dành tặng riêng cho cậu con trai Chí Nam đang học lớp 5, và tặng cho bố mẹ ruột và bố mẹ nuôi của mình. Vy hát vô cùng hay và xúc động. Khán giả đã không cầm được nước mắt khi con trai Vy cầm hoa lên tặng mẹ rồi cháu ôm chặt mẹ trên sân khấu cảm giác như muốn giữ chặt mẹ mãi mãi bên mình.

Và khoảnh khắc mẹ Vy mang hoa lên tặng và ôm Vy thật chặt và bà không khóc, bà thậm chí còn mỉm cười tự hào về cô con gái nhỏ bé nhưng tài năng, hiếu nghĩa và vô cùng mạnh mẽ, bản lĩnh của mình. “Nhìn Chí Nam phong cách, đẹp trai, chẳng bao lâu nữa sẽ thành một chàng thanh niên tôi cứ nghĩ liên miên. Và tôi rớt nước mắt”- nhạc sĩ Nguyễn Quang Long bày tỏ.

 Điều may mắn và chỗ dựa tinh thần của Hồng Vy là chị luôn nhận được sự động viên của gia đình, bạn bè 

Phần 3 của Concert là sự thể hiện đẳng cấp của Hồng Vy với thể loại Opera. Hồng Vy đã hát hoàn chỉnh một Aria khó và đầy kỹ thuật. Mặc dù sức khoẻ không tốt nhưng với sự đam mê và niềm khát khao dâng hiến, Vy đã hát bằng tất cả sức lực và trái tim của mình, để toả sáng rực rỡ nhất trong live show của riêng mình.

 Bài kết của chương trình là When you Believe như một thông điệp mà Hồng Vy muốn nhắn gửi tới khán giả, khi bạn có niềm tin, bạn sẽ vững vàng vượt qua khó khăn gian khổ. Và Hồng Vy đã có niềm tin vào cuộc đời bởi tình yêu của gia đình, bạn bè, khán giả luôn dành cho cô và luôn mong Hồng Vy vượt qua bệnh tật để tiếp tục tận hiến với âm nhạc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần