Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Xuyên đêm dỡ bỏ rào chắn công trình đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm 25, ngày 26/12, Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội đã cho tháo dỡ toàn bộ rào chắn phục vụ thi công công trình ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy.

Dỡ bỏ rào chắn, hoàn trả mặt đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, đảm bảo giao thông cho người dân trước Tết Dương lịch
Ngày 22/12 vừa qua, toàn bộ đoạn tuyến trên cao ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội hợp long, hoàn thành phần xây dựng. Ngay sau đó, Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội đã cho tháo dỡ phần lớn rào chắn phục vụ thi công công trình ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy.
Một vài vị trí còn lại, tập trung tại các vị trí cầu đặc biệt sẽ được hoàn thiện và tháo dỡ trước ngày 30/1/2019 (trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi). Nhà thầu cũng đã cơ bản hoàn thành 80% thảm nhựa, hoàn trả đường trên toàn tuyến.
Hoàn trả mặt đường Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy, đảm bảo giao thông cho người dân trước Tết Dương lịch
Tại gói thầu CP02 - Các nhà ga trên cao được thi công bởi nhà thầu Posco E&C đã hoàn thành 58%. Phần tầng mặt đất có liên quan tới tổ chức giao thông trên các tuyến đường từ Nhổn tới Cầu Giấy cơ bản đã hoàn thành. Hiện nay, nhà thầu đang tập trung thi công phần kiến trúc, cơ điện tại tầng trung chuyển và tầng ke ga (tầng 2&3).
Đối với gói thầu CP01 - Tuyến đoạn trên cao, hiện tại nhà thầu đã cơ bản hoàn thành 80% thảm nhựa hoàn trả đường trên toàn tuyến và đã tháo dỡ rào chắn, phần còn lại tập trung tại các vị trí cầu đặc biệt sẽ được hoàn thiện và tháo dỡ rào chắn trước ngày 30/1/2019 (trước Tết Nguyên đán).
Đoạn đường đã được dỡ bỏ rào chắn.
Gói thầu CP02 gồm 8 nhà ga trên cao, hiện tại cũng đã thu hẹp và tháo dỡ rào được 6/8 nhà ga, gồm: S1, S2, S4, S5, S6 và S7. Ga S3 sẽ được thu hẹp và tháo dỡ rào trước ngày 30/12/2018. Ga S8 thu hẹp và tháo dỡ rào trước ngày 30/1/2019 (trước Tết Nguyên đán).
Lãnh đạo Ban quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, mỗi ga có 15 nhịp trục, được tháo toàn bộ từ nhịp 1 - 13. Còn 2 ô nhịp 14 và 15 thu hẹp sát bó vỉa và dựng rào để phục vụ làm khu vực văn phòng tạm điều hành của nhà thầu và tư vấn; bảo vệ; khu cho vận thăng chuyển vật liệu lên tầng trung chuyển và tầng ke ga tiếp tục thi công.