268 vận động viên dự Giải chạy vì hòa bình huyện Ba Vì năm 2024

Ngọc Tú - Bình Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/9, UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ khai mạc Giải chạy vì hòa bình năm 2024.

Giải chạy vì hòa bình năm 2024 là hoạt động nhằm hưởng ứng 78 năm ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe," kêu gọi toàn dân tập thể dục, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Giải chạy thu hút 268 vận động viên từ 40 đơn vị tham gia, nhằm phát động phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để tham gia Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024.

Các đại biểu chạy hưởng ứng tại lễ khai mạc Giải chạy vì hòa bình huyện Ba Vì năm 2024.
Các đại biểu chạy hưởng ứng tại lễ khai mạc Giải chạy vì hòa bình huyện Ba Vì năm 2024.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Lê Văn Quân cho biết, nhiều năm qua, huyện Ba Vì đã tích cực tham gia và đạt kết quả ấn tượng tại các giải chạy do Báo Hànộimới tổ chức. Trong năm 2023, đoàn vận động viên huyện Ba Vì đã giành được 1 HCV và 1 HCB.

“Phong trào thể dục thể thao của huyện ngày càng phát triển mạnh mẽ, với nhiều công trình thể thao được đầu tư xây dựng từ huyện đến các xã, thị trấn. Các trường học trên địa bàn huyện cũng đã xây dựng nhà tập đa năng, đồng thời thường xuyên tổ chức các giải đấu, phát triển các lớp năng khiếu và câu lạc bộ thể thao. Giải chạy vì hòa bình được tổ chức định kỳ hàng năm, không chỉ thúc đẩy tinh thần thể thao mà còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người dân. Hoạt động này còn góp phần phát triển phong trào thể thao quần chúng cũng như nâng cao thành tích thể thao của địa phương” – ông Lê Văn Quân nhấn mạnh.

Hơn 200 vận động viên tham dự Giải chạy vì hòa bình năm 2024.
Hơn 200 vận động viên tham dự Giải chạy vì hòa bình năm 2024.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất nội dung nữ trẻ cho vận động viên Phùng Thị Ngọc Hà - học sinh Trường THCS Vật Lại; vận động viên Trần Văn Cảnh - Trường THPT Ngô Quyền giành giải Nhất nội dung nam chính.

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao.
Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên có thành tích cao.

Trong khi đó, vận động viên Phùng Thị Thu - Công an huyện Ba Vì giành giải Nhất nội dung nữ chính; vận động viên Trần Minh Lâm - xã Vạn Thắng giành giải Nhất nội dung nam trẻ; giải Nhất trẻ toàn đoàn được trao cho Trường THCS Vật Lại; giải Nhất chính toàn đoàn được trao cho Trường THPT Bất Bạt.