Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

652 doanh nghiệp tham gia VITM Hà Nội 2017

Tin, ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2017 Vũ Thế Bình chia sẻ tại buổi họp báo Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam -VITM Hà Nội 2017, sáng 24/3.

 Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại buổi họp báo.

Ban tổ chức cho biết, diễn ra từ ngày 6 – 9/4, Hội chợ VITM 2017 có chủ đề "Hà Nội-Điểm đến của Du lịch Việt Nam" với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Điểm mới của Hội chợ năm nay là Ban tổ chức VITM 2017 sẽ mời đoàn buyers gồm đại diện 15 hãng lữ hành lớn tại Mỹ do Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Mỹ dẫn đầu. BTC Hội chợ sẽ bố trí một khu vực làm việc chuyên nghiệp để các đơn vị lữ hành Mỹ và các doanh nghiệp lữ hành trong nước tiếp xúc và làm việc với nhau. Tại đây sẽ diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Mỹ. Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của Du lịch Việt Nam trong việc thiết lập quan hệ trực tiếp với Du lịch Mỹ, một thị trường du lịch quan trọng hàng đầu trên thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thu hút khách từ thị trường Mỹ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Mỹ được thuận lợi hơn.

Cùng với đó, Hội chợ VITM Hà Nội 2017 lần đầu tiên tổ chức Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế với sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng đến từ Việt Nam và các nước trong khu vực. Sự kiện nhằm mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam, đồng thời mang đến cho khách du lịch, công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của một số nước trong khu vực.

 Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu tại buổi họp báo.

Điểm nổi bật, năm nay sẽ có nhiều công ty có gian hàng quy mô lớn, được thiết kế công phu, như gian hàng của thành phố Hà Nội chiếm 180m2, Vietravel 180m2, Hanoi Redtours 120m2, Hàn Quốc 162m2…

Cũng tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Hội chợ sẽ có khoảng 40 DN trên địa bàn TP Hà Nội tham gia các hoạt động: Họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác… Dịp này, 5 sản phẩm chính được Hà Nội chú trọng quảng bá, xúc tiến gồm: Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện…), ẩm thực, làng nghề, di sản và phố cổ.

Song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng, VITM Hà Nội 2017 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 20 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Một trong những điểm đáng chú ý khác tại Hội chơ năm nay là hệ thống VITM Online Tripi tiếp tục cung cấp thêm nhiều dịch vụ tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho khách du lịch và các DN.

VITM Hanoi 2017 có sự tham gia của 652 DN đến từ 43 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... Dự kiến sẽ có trên 45 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 15.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2017.