77 thí sinh vi phạm quy chế trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong số 77 thí sinh vi phạm quy chế, có 73 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 cảnh cáo, 1 khiển trách.

Thông tin này được ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết chiều nay 27/6.
Thí sinh kết thúc bài thi cuối cùng của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 trong tâm trạng thoải mái
Theo đó, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 có hơn 925.753 thí sinh đăng ký dự thi, được tổ chức tại 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Đã có gần 45.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức Kỳ thi này.

Năm nay tỉ lệ thí sinh đăng ký dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ chiếm khoảng 74,3% (năm 2017 là gần 75%). So với năm 2017, tỷ lệ thí sinh đăng ký chọn bài thi KHXH tăng hơn khoảng 5%. Tỷ lệ thí sinh tới dự thi, đạt trên 99%.

Ông Mai Văn Trinh cho rằng, việc tăng cường công tác tuyên truyền, học tập quy chế thi đối với học sinh và tập huấn nghiệp vụ tổ chức coi thi cho cán bộ tham gia làm công tác thi đã góp phần duy trì kỷ cương thi cử. Vì thế, cả kỳ thi chỉ có 77 thí sinh vi phạm Quy chế thi và không có cán bộ coi thi nào vi phạm Quy chế thi.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên phạm vi cả nước. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

“Năm nay, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã chuẩn bị kỹ càng; các bộ, ban, ngành đều có công văn chỉ đạo trực tiếp. Ban chỉ đạo thi các tỉnh, địa phương vào cuộc sâu sát, quyết liệt và phân công rõ vị trí, nhiệm vụ cho từng người. Kỳ thi diễn ra trong 3 ngày, đáng nói là không có giám thị nào vi phạm kỷ luật. Số thí sinh vi phạm quy chế rất ít so với các năm trước. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, cũng như hoàn thành xuất sắc khâu coi thi và chuẩn bị sang khâu chấm thi”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.