Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ấn tượng với phiên chợ khuyến mại lưu động

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nằm trong khuôn khổ Tháng khuyến mại 2011, Hội chợ Vàng khuyến mãi huyện Thạch Thất diễn ra từ 24 - 27/11 đã thu được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng khu vực ngoại thành

Ngay từ sáng sớm ngày khai mạc nhiều người dân thị trấn Đồng Quan và các xã lân cận như Hương Ngải, Canh Nậu, Dị Nậu... đã có mặt tại Trung tâm VHTT huyện Thạch Thất để "săn" hàng khuyến mại. Với hàng trăm mặt hàng chủ yếu vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Trong đó có nhiều mặt hàng thuộc danh mục hàng bình ổn giá như dầu ăn, thực phẩm chế biến... bày bán tại hơn 40 gian hàng của các siêu thị tổng hợp Fivimart, Sài gòn Coopmart, Hapro… tạo nên sức hút mua sắm đối với người dân.
 

Không chỉ giảm giá, hầu hết các doanh nghiệp đều có chương trình khuyến mại hấp dẫn, chẳng hạn mua một can nước xả vải Downy 2 lít được khuyến mại một túi nước xả vải Downy 1 lít; mua 1 túi xà phòng Surf 3,8kg với giá 89.900 đồng được tặng chậu nhựa... Các sản phẩm được giảm giá trực tiếp như: quần áo thun trẻ em giá 63.000 đồng, giảm xuống còn 47.250 đồng, áo khoác nữ giảm giá từ 260.000 xuống 130.000 đồng…

Bà Mai Khuê Anh - Giám đốc điều hành Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cho biết: Những mặt hàng đưa về phục vụ bà con nhân dân các huyện ngoại thành đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Để có giá bán thấp như vậy, bên cạnh việc nhà phân phối đã tăng cường thương lượng giá bán với đơn vị sản xuất còn chấp nhận giảm một phần lợi nhuận để hỗ trợ giá cho người tiêu dùng các huyện ngoại thành. Hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá bán hợp lý nên trong 4 ngày tổ chức, hội chợ đã có hàng nghìn lượt người đến mua sắm.

Mặc dù hội chợ đã có những thành công nhất định nhưng nhiều người tiêu dùng cho rằng, các doanh nghiệp cần tổ chức bán hàng ổn định chứ không chỉ tổ chức hội chợ trong thời gian ngắn, không nắm bắt được đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân các huyện ngoại thành.

Giải thích vấn đề này, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc hệ thống siêu thị Coopmart - Hà Nội cho biết: Hội chợ này là cơ cơ hội để  siêu thị tiếp cận với thị hiếu, tìm hiểu sức mua người dân. Sau đó, với chiến lược phát triển đến năm 2015, chúng tôi sẽ hình thành được những điểm bán cố định tại địa phương. Ông Hoàng Nhất Thống, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH nhà nước một thành viên thực phẩm Hà Nội khẳng định: DN đến với hội chợ ngoài việc đưa các mặt hàng bình ổn giá còn là để tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu của người dân. Từ nay đến Tết Nguyên đán 2012, mỗi tháng đơn vụ tổ chức 20 phiên bán hàng tại các huyện ngoại thành Hà Nội, một mặt thúc đẩy được hoạt động kinh doanh tại địa phương mặt khác tìm kiếm các đối tác để mở đại lý phân phối.

Để hình thành được mạng lưới bán lẻ cố định tại địa phương, bên cạnh sự cố gắng của DN chính quyền địa phương phải "vào cuộc" trong việc hỗ trợ tìm kiếm địa điểm; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền.