Android và LTE sẽ thống trị Mobile World Congress 2010

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nhiều sản phẩm dùng HĐH Android của Google cũng như các modem cho công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo LTE sẽ được trưng bày tại triển lãm MWC 2010 sắp diễn ra.

KTĐT - Nhiều sản phẩm dùng HĐH Android của Google cũng như các modem cho công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo LTE sẽ được trưng bày tại triển lãm MWC 2010 sắp diễn ra.

Theo công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight, các sản phẩm Android đã sẵn sàng để thống trị MWC (Mobile World Congress) 2010. Dự kiến có hơn 50 sản phẩm như smartphone, netbook, máy tính bảng từ các nhà sản xuất Alcatel, Dell, HTC, Huawei, LG, Motorola, Samsung, Sony Ericsson, ZTE sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Các hãng sản xuất ĐTDĐ không phải là những công ty duy nhất quan tâm tới nền tảng Android. Nhà sản xuất chip Broadcom đã thêm hỗ trợ Bluetooth 3.0 và đặc tả Wi-Fi Direct vào nhiều phần mềm cho các thiết bị Android của họ và sẽ trình dễn tại MWC 2010.

Tại MWC 2010, CEO Eric Schmidt của Google sẽ có bài diễn văn quan trọng. Google sẽ tổ chức diễn đàn Android Developer Lab cho các nhà phát triển thảo luận (ví dụ như việc phát triển game). Nhiều công ty khác như Motorola, Vodafone, Research In Motion, Sony Ericsson sẽ tổ chức sự kiện cho các nhà phát triển.

Android không phải là HĐH duy nhất cho smartphone. Dự kiến, CEO Steve Ballmer của Microsoft sẽ tung ra HĐH Windows Mobile 7, Samsung sẽ giới thiệu những thiết bị đầu tiên sử dụng nền tảng Bada độc quyền của họ. Symbian Foundation thì sẽ giới thiệu về những thay đổi mới nhất trong nền tảng Symbian.

Ngoài các smartphone và ứng dụng mới, công nghệ LTE (Long-Term Evolution) sẽ đóng một vai trò nổi bật tại MWC 2010. Phó chủ tịch Ulf Ewaldsson cho biết, Ericsson sẽ trình diễn một số sản phẩm LTE thực từ 5 nhà sản xuất khác nhau (trong đó có Samsung).

Telefónica và Nokia Siemens Networks sẽ trình diễn LTE sử dụng các thiết bị đầu cuối (terminal) “chưa được thương mại”. Huawei và ZTE cho biết kế hoạch tung ra các modem cho LTE. NEC sẽ giới thiệu thiết bị thin client, NTT DoCoMo sẽ giới thiệu nguyên mẫu ĐTDĐ cho LTE. Huawei cũng đang có kế hoạch trình diễn cả 2 công nghệ LTE thế hệ tiếp theo: LTE-advanced và HSPA+ (High-Speed Packet Access).

MWC 2010 sẽ diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) từ 15 – 18/2/2010.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần