Bà Clinton dẫn trước ông Trump 13 điểm sau tranh luận lần 3

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bà Clinton được nhận định đã thắng cuộc tranh luận lần 3, cũng là lần cuối trước khi bước vào cuộc bầu cử toàn quốc vào ngày 8/11, dẫn trước đối thủ 13 điểm.

Khảo sát của hãng CNN/ORC đã đánh giá, ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã có một chiến thắng tuyệt đối trong cả 3 cuộc tranh luận trong năm nay.
 Bà Clinton được đánh giá trên cơ đối thủ nhiều khía cạnh.
Cụ thể, 52% người theo dõi cuộc tranh luận đánh giá, bà Clinton đã làm tốt trong cuộc tranh luận, trong khi chỉ 39% người theo dõi khen ngợi ông Trump. So với 2 cuộc tranh luận đầu tiên, tỷ lệ này sít sao hơn.
Sau cuộc tranh luận đầu tiên, 62% những người theo dõi cho rằng bà Clinton giành chiến thắng, so với 27% ủng hộ ông Trump. Đến cuộc tranh luận thứ 2, tỷ lệ cho rằng bà Clinton chiến thắng đã giảm xuống còn 57%, nhưng vẫn cao hơn 34% người ủng hộ ông Trump.
Một nửa số người (50%) theo dõi cuộc tranh luận hôm thứ Tư (19/10) đã tán thành với phần lớn ý kiến của bà Clinton về các vấn đề quan trọng trong khi 47% đồng ý với ông Trump. Nhưng xét về mức độ nắm rõ vấn đề, số người đánh giá cao bà Clinton vượt trội hẳn so với đối thủ (61% so với 31%) và cũng có sự chuẩn bị tốt hơn cho chức vụ Tổng thống (59% và 35%).