Ba Vì chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng hóa

Trúc Như
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bà con nông dân ở nhiều địa phương của huyện Ba Vì gặp khó khăn vì hàng hoá nông sản bị ùn ứ, có nguy cơ không tiêu thụ được. Trong bối cảnh đó, tinh thần tương thân, tương ái của người dân huyện Ba Vì lại được lan tỏa mạnh mẽ.

 Ba Vì chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng hóa
Hơn một tháng qua, kể từ khi thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn TP Hà Nội, các cấp Hội Nông dân huyện Ba Vì đã tích cực vào cuộc hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp nông dân. Bà Nguyễn Thị Hảo - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ba Vì chia sẻ, Hội đã nhận được rất nhiều thông tin nhờ hỗ trợ tiêu thụ nông sản như măng ở xã Ba Vì; rau, củ quả ở các xã Chu Minh, Minh Châu...
Trước tình hình cấp bách khi nông sản ở nhiều địa phương đã đến kỳ thu hoạch nhưng bị ùn ứ, đầu ra khó khăn, Hội Nông dân huyện Ba Vì đã kêu gọi Hội Nông dân các xã, thị trấn, cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ. Đồng thời tổ chức hỗ trợ rau xanh, thực phẩm cho các khu vực bị cách ly, phong tỏa trong và ngoài huyện. Chỉ trong thời gian hơn một tháng, Hội Nông dân các cấp huyện Ba Vì đã hỗ trợ tiêu thụ 15,7 tấn rau, củ; 1,2 tấn lạc nhân; 4,7 tấn gà thịt; 57,6 tấn măng bương; hơn 127.000 quả trứng; 45,4 tấn nhãn; 10 tấn hoa quả (ổi, dưa lê, đu đủ, thanh long)...

Với lực lượng đông đảo, nhiệt tình, các cấp Hội Phụ nữ huyện Ba Vì cũng tích cực tham gia giải cứu nông sản cho nông dân trên địa bàn, tổ chức vận chuyển sản phẩm nông sản miễn phí. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) Nguyễn Thị Hồng Lê cho biết, Hội đã đăng, chia sẻ tin, bài để giới thiệu, kêu gọi giải cứu nông sản trên các trang Facebook, Zalo… Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, kịp thời của nhiều người dân trên địa bàn.

Đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ba Vì và cơ sở đã kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cho bà con nông dân được hơn 178 tấn rau, củ, quả, chè, 20.000 quả trứng. Bên cạnh đó, Hội còn đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cho Nhân dân vùng phong tỏa và cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm thầm lặng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch.

Cùng chung tay vào cuộc, Huyện đoàn Ba Vì và Đoàn Thanh niên 31 xã, thị trấn đã thực hiện công tác kết nối tiêu thụ các mặt hàng nông sản cho nông dân. Chỉ trong một thời gian ngắn, Huyện đoàn Ba Vì đã kết nối tiêu thụ 56 tấn nhãn cho bà con xã Minh Châu và hỗ trợ tiêu thụ 3 tấn lạc và 6,5 tấn rau, củ quả cho Nhân dân trên địa bàn huyện.