Tuy nhiên, theo ghi nhận, trên tuyến đường này vẫn đang tồn tại một số điểm bất hợp lý cần được sửa chữa gấp để đảm bảo trật tự ATGT.
Cụ thể, theo Tiêu chuẩn quy phạm kỹ thuật thiết kế đường phố 8 làn xe, dải ngăn cách giữa phần xe chạy với bó vỉa và dải ATGT phải rộng 0,75m, nhưng thực tế chỉ đạt 0,25m.
Dải ngăn cách giữa phần xe chạy với bó vỉa và dải ATGT trên đường Nguyễn Văn Huyên hiện còn quá hẹp. |
Theo yêu cầu tuyến đường có quy mô 8 làn xe phải có chiều rộng tối thiểu vỉa hè 4,5m. Trên thực tế nhiều quãng chiều rộng vỉa hè chỉ đạt 4m.
Đặc biệt, việc triển khai thực hiện theo quy hoạch giao thông, phải có 1 số đường nhánh - “xương cá” (giao với đường Nguyễn Văn Huyên nối dài), vẫn làm nửa vời và thậm chí có các vị trí “án binh bất động”.
Đơn cử đoạn tại địa phận phường Nghĩa Đô, cơ quan thiết kế và thi công đã để sẵn vị trí - lý trình đấu nối “xương cá” với cuối ngõ 20 nối dài, thuộc phố Nghĩa Đô, nhằm góp phần giảm ách tắc giao thông trên đường Hoàng Quốc Việt. Song đến nay, vị trí - lý trình này vẫn bị hàng rào bịt kín.
Thậm chí, trên tuyến đường này, biển báo hiệu thì “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Nơi ngã ba, lại trồng biển ngã tư. Ngược lại chỗ ngã tư, lại trồng biển ngã ba.
Do đó kiến nghị UBND TP Hà Nội quan tâm, sớm chỉ đạo hoàn chỉnh đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài. Giao cơ quan chức năng kiểm tra thực tế hiện trường và điều chỉnh tổ chức ATGT trước khi nghiệm thu theo đúng tiêu chuẩn quy phạm thiết kế hiện hành.