[Bạn đọc viết] Kinh doanh bất chấp nguy hiểm!

Nguyễn Huy Cường, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lâu nay, người tham gia giao thông ở nội đô khá quen với cảnh không ít người già, trẻ em trong bộ dạng rất đáng thương thường chặn đầu xe ở những nút có đèn báo giao thông để chèo kéo người đi đường mua những mặt hàng lặt vặt như kẹo cao su, tăm bông, bút bi, móc khóa…

Mưa cũng như nắng, bất kể đường thông hay đang bị ùn tắc, “đội quân” này luôn kiên trì, nhẫn nại đeo bám, chèo kéo người đi đường. Mỗi khi tín hiệu đèn chuyển từ xanh sang đỏ, họ bất chấp nguy hiểm, sẵn sàng chặn đầu xe máy, gõ kính ô tô, “dí” những tăm bông, bút bi, móc khóa... mời người đi đường mua ngay cả khi họ không cần đến.
Khi tín hiệu đèn từ đỏ chuyển sang xanh, họ vẫn hồn nhiên di chuyển, bất chấp tất cả phương tiện to nhỏ đang bấm còi phía sau… Nhìn cảnh những người già, trẻ em đội mưa, nắng nhẫn nhịn mời chào, rất nhiều người đã động lòng mua mà không nghĩ mình vô tình tiếp tay cho vi phạm. Đơn giản bởi chỉ cần sơ sẩy, thiếu quan sát, hoặc rơi vào điểm “mù”, những người bán hàng rong rất dễ trở thành nạn nhân do tai nạn giao thông. Nếu không cũng là tác nhân gây ùn tắc khi cản trở phương tiện tại các nút giao thông.

Để bảo đảm an toàn giao thông, tính mạng và tài sản của người đi đường, theo chúng tôi, lực lượng chức năng cần phải có biện pháp chấn chỉnh ngay hoạt động của những người bán hàng rong kiểu này. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cần cương quyết, không tiếp tay cho những vi phạm nêu trên.