Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội Habeco (Habeco- BHN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2017 cho thấy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp này khởi sắc.
Trong quý I, Habeco đã chi 59 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo, tiếp thị, tăng tới 84% so với cùng kỳ 2016. Mặc dù doanh thu tăng nhẹ, Habeco vẫn đạt 98 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 72% so với quý I/2016.
Tuy nhiên, kết quả này chủ yếu đến từ lợi nhuận khác là 39 tỷ đồng. Cụ thể, hoạt động bán vỏ chai, vỏ két bia đã mang về cho Habeco tới 31 tỷ đồng. Trước đó, năm 2016, doanh thu từ bán vỏ chai, vỏ két của Habeco chỉ là 5,6 tỷ đồng.
Tính đến hết quý 1/2017, tổng tài sản của Habeco đạt 9.218,8 tỷ đồng, giảm 6% so với số đầu năm. Tiền và tương đương tiền giảm 32,2% xuống mức 1.169 tỷ đồng. Nợ ngắn hạn giảm từ mức 2.522 tỷ đồng xuống còn 1.793 tỷ đồng.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor, thị phần tiêu thụ bia của Habeco tại Việt Nam chỉ khoảng 16%, xếp sau 2 đối thủ là Heineken (hơn 17%), Sabeco (46%) và khoảng cách này ngày càng có xu hướng nới rộng.