Theo đó, yêu cầu các đơn vị lên kế hoạch trực, chốt tại các điểm xung yếu, các điểm đen, các điểm thường xảy ra tai nạn và các điểm tiềm ẩn nguyên nhân gây ra tai nạn; bố trí lao động kiểm tra chất lượng cầu đường, hệ thống thông tin tín hiệu, phương tiện đầu máy, toa xe và trang thiết bị phục vụ (đặc biệt là công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự trên tàu, dưới ga)… Đồng thời ngành đường sắt cũng yêu cầu, đối với các công trình, dự án đầu tư có liên quan đến công tác đảm bảo ATGT đường sắt phải được ưu tiên triển khai thực hiện và bàn giao đưa vào khai thác trong thời gian sớm nhất.