VNI còn là DN có nhiều hoạt động chia sẻ lợi ích với cộng đồng, tích cực góp phần vào sự phát triển chung của Hà Nội và cả nước.
Bắt tay với ngân hàngĐược thành lập năm 2008, VNI hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm và đầu tư tài chính. Hiện VNI có hơn 100 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ như: Bảo hiểm hàng không, bảo hiểm ô tô - xe máy, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm con người, bảo hiểm du lịch... 10 năm qua, VNI không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ vào kinh doanh, tăng cường hợp tác với các tổ chức, DN… để phát triển kinh doanh. Đơn cử, VNI và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ký thỏa thuận hợp tác, ưu tiên sử dụng dịch vụ, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá sản phẩm cho khách hàng của nhau... Không dừng lại ở đó, VNI tiếp tục ký hợp tác toàn diện mang lợi ích cho khách hàng Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).
Mục đích mang đến những thay đổi tích cực nhằm thúc đẩy, lan tỏa tiện ích của ngành bán lẻ trong hoạt động ngân hàng - bảo hiểm, bằng việc phát huy thế mạnh giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tiện ích của 2 bên. Theo thỏa thuận hợp tác, SHB sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm ô tô, hàng hóa, tàu thuyền, tài sản - kỹ thuật, tai nạn con người, nhà tư nhân của VNI trên toàn hệ thống. Trong khi đó, VNI ưu tiên sử dụng dịch vụ tài khoản, thu hộ, chi hộ, ngân hàng trực tuyến (internet banking), tiền gửi, giấy tờ có giá của SHB…
Nói về sự hợp tác này, Tổng Giám đốc VNI Trần Trọng Dũng khẳng định, việc mở rộng hợp tác, kết nối kinh doanh đang trở thành xu hướng mang tính toàn cầu trong thời đại ngày nay. Hợp tác giữa VNI và các ngân hàng, các tổ chức tài chính khác nhau nhưng có chung khát vọng vươn lên thành những thương hiệu mạnh cũng không nằm ngoài xu thế này.Ứng dụng CNTT vào dịch vụ bảo hiểmNăm 2018, VNI ra mắt ứng dụng di động My VNI trên điện thoại smartphone với các tính năng, tiện ích như giám định bồi thường xe cơ giới, tra cứu bồi thường, tra cứu mạng lưới, gara, bệnh viện và kết nối đến website bán bảo hiểm online. Tổng Giám đốc VNI thông tin, ứng dụng My VNI được VNI xây dựng và phát triển nhằm hỗ trợ các giám định viên trên toàn hệ thống trong việc tiếp nhận khai báo hồ sơ bồi thường; tra cứu thông tin đơn bảo hiểm; cập nhập thông tin các hạng mục tổn thất và danh mục hồ sơ, tài liệu, hình ảnh, video được cập nhật trực tiếp ngay trên ứng dụng và dễ dàng tra cứu, tính toán khoảng cách gần nhất tới hệ thống gara sửa chữa, bệnh viện liên kết, mạng lưới dịch vụ hỗ trợ gần nhất.Thông qua ứng dụng My VNI, các giám định viên có thể rút ngắn thời gian thu thập thông tin giám định về tổn thất của khách hàng (chỉ mất khoảng 5 - 10 phút để khai báo thông tin), dễ dàng kiểm soát được tình trạng hồ sơ đang xử lý giúp thu gọn quy trình giám định và nâng cao chất lượng, cũng như tiến độ giải quyết bồi thường cho các khách hàng tham gia bảo hiểm xe cơ giới tại VNI. “Với định hướng lấy CNTT là nền tảng cốt lõi cho sự phát triển hệ thống, bắt kịp với xu hướng InsurTech (công nghệ bảo hiểm) trong ngành bảo hiểm, việc triển khai ứng dụng My VNI trong việc khai báo bồi thường online sẽ mang lại những trải nghiệm thuận tiện hơn, cải tiến phương thức thông tin, giúp nâng cao hơn nữa chất lượng, tiến độ giải quyết hồ sơ tại VNI” - Tổng Giám đốc VNI Trần Trọng Dũng nhấn mạnh.
Với thành tích đạt được, VNI đã nhận nhiều phần thưởng xứng đáng như Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Thương hiệu mạnh Việt Nam, TOP 50 DN Việt Nam Thịnh vượng xuất sắc năm 2018, TOP 10 giải thưởng châu Á - Thái Bình Dương. Đặc biệt, VNI vinh dự là DN bảo hiểm duy nhất trong 20 DN được UBND TP Hà Nội trao tặng Cúp Thăng Long năm 2018. |