Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Bất cập tại đường giao thông Đìa Muỗi

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 17/6 có bài: “Dân giăng dây thép gai chiếm cột tiêu đường giao thông tại thị trấn Kim Bài”, phản ánh việc đường Đìa Muỗi vừa đưa vào sử dụng nhưng người dân thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai đã kéo 500m dây thép gai cuốn quanh cọc tiêu giao thông.

Ngay sau đó, UBND thị trấn tiếp thu ý kiến, tháo dỡ dây thép gai.
Dây thép gai được ông Dân quấn quanh cọc tiêu giao thông kéo dài gần 500m ven đường Đìa Muỗi.
Dây thép gai được ông Dân quấn quanh cọc tiêu giao thông kéo dài gần 500m ven đường Đìa Muỗi.
Tuy nhiên, thời gian gần đây, Báo lại nhận được thông tin phản ánh về những bất cập xung quanh dự án (DA) kiên cố hóa kênh N5 và đường Đìa Muỗi (đường  Đìa Muỗi). Qua tìm hiểu, khảo sát thực tế được biết, đường Đìa Muỗi được xây dựng từ năm 2011, dài 3,8km, rộng 6m, trong đó 4m mặt đường làm bằng bê tông và 2m lề đường, xây kè đá hai bên, có tổng vốn đầu tư xây dựng 49 tỷ đồng do Ban Quản lý DA huyện làm chủ đầu tư.

Do thiếu vốn nên đầu năm 2016, DA mới hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận tiện cho các phương tiện đi từ trung tâm huyện Thanh Oai ra đường trục phía Nam và ngược lại. Nhờ vậy, giảm UTGT cho QL21B. Nhưng, do lòng đường ở đây hẹp, lưu lượng xe qua lại ngày một tăng nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, nhiều đoạn lề đường bị lún, tạo khoảng cách 5 - 10cm giữa mép đường bê tông và lề đường, gây nguy hiểm cho người, phương tiện giao thông qua đây, đặc biệt khi phải tránh nhau.

Ông Trần Văn Thắng, xã Tam Hưng bộc bạch: “Từ ngày có đường Đìa Muỗi giúp thuận tiện cho người dân đi ra trung tâm huyện. Tuy nhiên, do đường rộng 6m nhưng mặt đường chỉ có 4m, nên mỗi khi xe ô tô đi ngược chiều tránh nhau thì một trong hai xe hoặc người đi xe máy ở mép đường sẽ phải đi ra lề đường. Nếu chẳng may đi đúng đoạn lề đường đang bị lún, có khoảng cách 5 - 10cm so với mép đường bê tông vuông thành sắc cạnh, không cẩn thận sẽ làm vỡ lốp xe hoặc va chạm giao thông”.

Trưởng Ban quản lý DA huyện Thanh Oai Nguyễn Tiến Hải thừa nhận: “Nội dung phóng viên phản ánh là có cơ sở. Do vậy, Ban quản lý DA sẽ khảo sát thực tế, kiểm tra xác định những điểm phần lề đường làm bằng đất, đá, sỏi đã được nhà thầu đầm nén đang có hiện tượng bị lún tạo khoảng cách với mép đường bê tông, có nguy cơ gây ảnh hưởng cho người đi đường. Qua đó, làm cơ sở yêu cầu nhà thầu thi công DA phối hợp bổ sung vật liệu san gạt tạo mặt bằng đảm bảo cho việc đi lại. Nội dung này sẽ được chúng tôi cùng đơn vị thi công thực hiện ngay trong tháng 7 để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc, đặc biệt khi DA vẫn đang trong giai đoạn bảo hành”.