Điểm trung bình chung của các tiêu chí đạt 3,56 điểm (năm 2016 là 2,79 điểm). Điều này cho thấy, BV đã có nhiều nỗ lực để cải tiến chất lượng, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
|
Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet. |
Cụ thể, trong công tác khám chữa bệnh, BV K đã thực hiện đồng loạt các giải pháp nhằm cải tiến quy trình tại các khoa như, thực hiện tiếp đón và hướng dẫn người bệnh, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi nhất cho bệnh nhân. Ngoài ra BV luôn duy trì ổn định tổng số 35 bàn khám, trong đó có 25 bàn khám phục vụ người bệnh có BHYT tại 5 khoa, bộ phận khám bệnh cả 3 cơ sở; giải quyết hết những trường hợp người bệnh khám trong ngày. Bên cạnh đó, BV đẩy nhanh thời gian trả các kết quả xét nghiệm, triển khai các dịch vụ cận lâm sàng theo yêu cầu như nội soi gây mê, soi đại trực tràng sớm, trả kết quả mô bệnh học sớm trong vòng 30 – 48 giờ. Đề cập đến những nỗ lực nhằm hạn chế tình trạng cò mồi, ông Trần Văn Thuấn cho biết, BV đẩy tiến độ khám bệnh từ 5 giờ 45 ở cả 3 cơ sở, triển khai khám bệnh theo yêu cầu tại các khoa lâm sàng; nghiêm cấm các hành vi giới thiệu bệnh nhân ra khám và làm xét nghiệm ở các cơ sở tư nhân bên ngoài...
Theo nhóm khảo sát, đánh giá độc lập của Bộ Y tế, năm 2017, có 78,9% bệnh nhân khám chữa bệnh tại đây hài lòng với BV. Trong khi đó, năm 2016, BV K bị xếp hạng cuối bảng trong số các BV với tỷ lệ chỉ 52% bệnh nhân hài lòng với cơ sở. Năm 2018, BV tiếp tục đẩy mạnh chấn chỉnh kỷ cương; quan tâm đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. BV phấn đấu cải thiện chỉ số hài lòng người bệnh đạt trên 85%, điểm trung bình kiểm tra chất lượng BV theo 83 tiêu chí đạt trên 4 điểm (thang điểm 5).