Sáng 29/1, trao đổi với PV, ông Đinh Việt Sơn, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, quầy hàng Bamboo bán hàng không niêm yết là trường hợp duy nhất được phát hiện tại nhà ga T2 sau gần một tháng nhà ga này đi vào hoạt động.
Theo Cảng vụ miền Bắc, sáng 31/12/2014, một số hành khách vào cửa hàng Bomboo Cafe & Fastfood tại khu vực cách ly quốc tế đi, tầng 3 nhà ga T2 Nội Bài, để ăn uống.
Mỳ tôm tại sân bay Nội Bài đang được bán với giá 45.000-50.000 đồng. Ảnh: Đ.Loan
|
Do cửa hàng chưa đi vào hoạt động chính thức nên nhân viên đã tự ý bán cho khách loại mỳ tôm chay không nằm trong danh mục hàng hóa đăng ký với Cảng vụ với giá 100.000 đồng/bát.
Sau khi hành khách nhắn tin phản ánh sự việc tới Bộ trưởng Giao thông, ông Thăng đã chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Cảng vụ Hàng không miền Bắc kiểm tra, kiên quyết đóng cửa nhà hàng "chặt chém" khách.
Nhà hàng Bamboo của Công ty Tre Việt bị buộc đóng cửa ngay ngày 31/12/2014. Mới đây, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định phạt doanh nghiệp 8 triệu đồng vì bán hàng không niêm yết giá.
Đề cập giá các mặt hàng ăn uống hiện nay tại nhà ga T2 còn khá cao, lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, các cửa hàng phải thuê mặt bằng kinh doanh từ Tổng công ty Cảng hàng không mà chưa có can thiệp quản lý giá của nhà nước. Sau khi Luật Hàng không có hiệu lực (1/7/2015), Nhà nước sẽ kiểm soát giá mặt bằng kinh doanh tại cảng hàng không.
"Giá một bát phở ở nhà hàng trên phố có thể là 40.000 đồng, song vào sân bay cao gấp đôi do cộng chi phí mặt bằng khá cao so với bên ngoài", ông Sơn lý giải.
Hiện tất cả quầy hàng tại nhà ga T2 đều được niêm yết giá cả theo đúng cam kết. Cảng vụ cũng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh và chưa phát hiện thêm trường hợp vi phạm.
Trước khi nhà ga T2 đi vào hoạt động, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam Lê Mạnh Hùng khẳng định kiểm soát chặt chẽ giá cá, chất lượng dịch vụ phi hàng hóa, hướng đến các nhà cung cấp dịch vụ có thương hiệu đẳng cấp để hàng hóa, giá cả phản ánh đúng chất lượng. Đường dây nóng của Cảng vụ, sân bay Nội Bài sẽ được cung cấp tại các sảnh, cầu thang để hành khách dễ dàng phản ánh những vướng mắc.