Holden và Kia trở thành hai cái tên mới nhất trong danh sách các tập đoàn quốc tế nói "không" với quảng cáo trên YouTube để phản đối Google. Đại diện 2 nhà sản xuất ô tô này cho biết sẽ rút mọi quảng cáo của họ khỏi YouTube cho tới khi được đảm bảo các nội dung quảng cáo của mình không xuất hiện trước hoặc bên cạnh các nội dung có nội dung cực đoan, không phù hợp trên nền tảng mạng xã hội YouTube của Google. Trước đó, các quảng cáo của Holden, Kia, Bunnings và JB Hi-Fi đều bị hiển thị ở các video clip chống nữ quyền trên YouTube.
Trước đó, hàng loạt tập đoàn kinh tế lớn ở Anh, Mỹ, Australia như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase, Verizon, AT&T, Starbucks, Pepsi, Walmart, Sainsbury's, Toyota, Volkswagen, BBC và cả chính phủ Anh đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube do bị hiển thị sai chỗ.
Làn sóng rút quảng cáo khỏi YouTube khiến các nhà đầu tư bất an về lợi nhuận của Google và đẩy mạnh việc bán tháo cổ phiếu của hãng. Giá trị vốn hóa thị trường của tập đoàn Alphabet - công ty mẹ của Google đã giảm khoảng 31 tỉ USD tuần qua.